Multimedia Đọc Báo in

Công an TP. Buôn Ma Thuột đến làm thủ tục đăng ký cư trú cho gần 100 người dân xã Ea Kao

21:24, 06/06/2020

Ngày 6-6, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã đến làm thủ tục đăng ký cư trú cho gần 100 người dân tại xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, cán bộ, chiến sỹ của Công an TP. Buôn Ma Thuột đến Trụ sở UBND xã Ea Kao hướng dẫn, làm các thủ tục cho người dân như: hộ khẩu chuyển đi, chuyển đến; nhập sinh; điều chỉnh thông tin sai lệch hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác theo quy định của Luật Cư trú năm 2007, Luật Cư trú năm 2013 sửa đổi một số điều Luật Cư trú năm 2007 và các nghị định, thông tư, hướng dẫn thi hành.

d
Cán bộ, chiến sỹ Công an TP. Buôn Ma Thuột đến UBND xã Ea Kao làm thủ tục đăng ký cư trú cho người dân.

Mục đích việc giải quyết thủ tục đăng ký cư trú của Công an TP. Buôn Ma Thuột là nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trong lực lượng Công an nhân dân; xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân làm các thủ tục hành chính liên quan đến cư trú.

Được biết, từ cuối năm 2019 đến nay, đơn vị đã đến giải quyết đăng ký cư trú cho người dân tại 8 xã gồm: Hòa Khánh, Hòa Xuân, Hòa Phú, Hòa Thắng, Cư Êbur, Ea Tu, Hòa Thuận và Ea Kao. Qua đó giải quyết thủ tục hành chính về cư trú cho gần 1.500 trường hợp, tiết kiệm được khoảng 160 triệu đồng chi phí đi lại cho người dân.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.