Multimedia Đọc Báo in

Giúp dân - "Mệnh lệnh từ trái tim" người lính

09:10, 19/10/2020

Trong chiến tranh, quân đội đã cùng toàn dân chiến đấu anh dũng, đánh đuổi quân xâm lược, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Khi đất nước hòa bình, ngoài nhiệm vụ xây dựng tiềm lực quân sự vững mạnh để bảo vệ vững chắc Tổ quốc thì quân đội còn có nhiệm vụ sẵn sàng cơ động giúp đỡ nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Sự hy sinh của Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và huyện Phong Điền khi đang trên đường đến Thủy điện Rào Trăng 3 cứu giúp người bị nạn do mưa lũ đã để lại trong lòng người dân cả nước niềm xót thương vô hạn và sự kính phục tinh thần quả cảm, vì dân. Chính “mệnh lệnh từ trái tim” đã thôi thúc các cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng vượt mọi hiểm nguy, gian khó để có mặt cứu dân nhanh nhất, bởi chậm giây phút nào thì người dân càng nguy hiểm giây phút đó.

Không chỉ ở miền Trung mà ở bất cứ nơi đâu trên mọi miền đất nước, mỗi khi xảy ra bão lũ, thiên tai, địch họa thì tất cả cán bộ, chiến sĩ quân đội đều tự nhận thấy trách nhiệm của mình là phải tiên phong cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng khác giúp nhân dân qua cơn nguy cấp. Mặc dù ai biết khi thực hiện nhiệm vụ cũng có thể gặp hiểm nguy, có thể hy sinh bất cứ lúc nào, nhưng không vì thế mà họ chùn lòng, trái lại càng thêm mạnh mẽ dấn thân.

Bộ đội, công an dầm mình giúp dân khắc phục sự cố vỡ đê bao Quảng Điền (huyện Krông Ana)  vào tháng 8-2019.
Bộ đội, công an dầm mình giúp dân khắc phục sự cố vỡ đê bao Quảng Điền (huyện Krông Ana) vào tháng 8-2019.

Còn nhớ, cuối năm 2017, khi cơn bão số 12 càn quét các huyện phía Đông của tỉnh Đắk Lắk như Krông Bông, M’Drắk, Lắk… thì hàng trăm người lính thuộc các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh đã không quản hiểm nguy, vất vả, nhanh chóng hành quân đến hiện trường để cùng các lực lượng khác dầm mình trong nước lũ giúp đỡ nhân dân. Những ngày người dân gồng mình chống chịu với mưa lũ và sau đó khắc phục hậu quả cũng là chừng ấy thời gian bộ đội hành quân đến khắp các buôn, làng vùng ảnh hưởng bão giúp dân ổn định cuộc sống.

Hay như sự cố vỡ đê bao Quảng Điền (huyện Krông Ana) vào tháng 8-2019, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an cùng với lực lượng tại chỗ và nhân dân địa phương đã phải dầm mình trong mưa hơn 8 tiếng đồng hồ, không quản đói rét, cố gắng hết mình để ngăn dòng nước lũ bảo vệ cánh đồng lúa cũng là bảo vệ nhân dân. Khi nhiệm vụ hoàn thành, người dân nơi đây đã bày tỏ niềm cảm kích trước tinh thần giúp dân hết mình của cán bộ, chiến sĩ, qua đó tình đoàn kết quân - dân càng thêm sâu nặng. Các anh đã chiến đấu quên mình với "giặc nước" để bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân với tinh thần từ “mệnh lệnh trái tim” người lính, với trách nhiệm của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ đó, nhân dân có thêm sức mạnh, động lực, điểm tựa để vượt qua mọi khó khăn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.