Multimedia Đọc Báo in

Thắp lửa tình yêu Tổ quốc

11:55, 18/10/2020

Qua nhiều năm thực hiện, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã góp phần khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong các thế hệ đoàn viên, thanh niên, tạo động lực để tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Đa dạng hoạt động

Tổ chức các chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại các địa bàn khó khăn, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là một trong những hoạt động lớn, xuyên suốt của Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhằm cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Là đơn vị chủ công của hoạt động này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cho người dân, tham gia hiến máu tình nguyện, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học. Hằng năm, các y, bác sĩ trẻ đều tham gia "Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" được các đơn vị tổ chức đồng loạt trong một ngày của tháng 5. Đây là ngày hội gồm chuỗi các hoạt động như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân; trang bị kiến thức, kỹ năng để mỗi người dân tự chủ động phòng bệnh; hướng dẫn xử lý môi trường bị ô nhiễm… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân địa phương.

Thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại huyện Krông Năng.
Thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại huyện Krông Năng.

Các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được các cấp bộ Hội thực hiện thường xuyên với nhiều nội dung cụ thể, vận động được đông đảo lực lượng hội viên thanh niên tham gia thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh”, tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, hoạt động xung kích bảo vệ môi trường như: ra quân khơi thông cống rãnh; trồng cây xanh tại các cơ quan, đơn vị, trường học, trên vỉa hè đường phố; đảm nhận trồng và chăm sóc rừng; vệ sinh các dòng suối, sông, bến nước, thu gom bơm kim tiêm, rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp…

Trong những năm trở lại đây, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đặc biệt chú trọng các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; trong đó, tập trung hỗ trợ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (vốn hỗ trợ việc làm); duy trì và nhân rộng nguồn vốn “Khởi nghiệp” hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Trong năm 2019, toàn tỉnh đã giải ngân được 25 đề án khởi nghiệp cho thanh niên, hợp tác xã thanh niên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Thi đua sôi nổi

Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, sáng tạo, thu hút đông đảo thanh niên tham gia; tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên. Hoạt động tuyên truyền được chú trọng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, đơn vị, trên website Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Bản tin Tuổi trẻ Đắk Lắk, chương trình Truyền hình Thanh niên, các trang mạng xã hội của Đoàn – Hội – Đội; treo panô, băng rôn, áp phích tuyên truyền tại trụ sở làm việc, điểm công cộng; tổ chức mít tinh, hội thi, hội diễn văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động về nguồn; giao lưu với nhân chứng lịch sử…

Y, bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.
Y, bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.

Anh Y Lê Pas Tơr, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Để phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" thực sự trở thành hoạt động xuyên suốt, là tình cảm, trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc, thời gian qua các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã đổi mới chương trình, hoạt động phù hợp giữa lợi ích của tổ chức và nhu cầu của thanh niên, phù hợp với đặc điểm, tính cách của giới trẻ. Trong đó, tập trung vào các hoạt động khuyến khích tuổi trẻ sáng tạo, cống hiến, nỗ lực trong học tập, lao động, góp sức làm giàu cho đất nước”.

Năm 2020, Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức thành 4 chặng tại tất cả các cấp hội trong tỉnh. Chặng thứ nhất có chủ đề "Cảm ơn Tổ quốc”, chặng 2 "Thanh niên làm theo lời Bác”, chặng 3 "Tháng bảy tri ân” và chặng 4 "Tự hào Việt Nam”. 

Theo kế hoạch, Ủy ban Hội cấp tỉnh sẽ lựa chọn tổ chức ít nhất 1 Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi” cấp tỉnh; Ủy ban Hội các huyện, thành phố, Ban Chủ nhiệm CLB trực thuộc sẽ tổ chức, triển khai tốt các nội dung của Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị tổ chức một số hoạt động an sinh xã hội hoặc biểu diễn văn nghệ ngoài trời phục vụ thanh, thiếu niên và nhân dân; vận động hội viên, thanh niên, các tổ, đội, nhóm, CLB mặc áo cờ đỏ sao vàng, treo cờ Tổ quốc, thay ảnh đại diện Facebook bằng hình ảnh cờ Tổ quốc trong đợt diễn ra hành trình...

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, tri ân công lao, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó thôi thúc thanh niên tu dưỡng, học tập, rèn luyện để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.