Multimedia Đọc Báo in

Giúp người nghèo an cư

08:51, 11/11/2020

Chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư, lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo.

Trong căn nhà kiên cố vừa được nhận hồi tháng 9 vừa qua, anh Y Tuân Kbuôr (buôn Kla, xã Dray Sáp) không giấu nổi niềm vui: "Nếu không có sự hỗ trợ của Mặt trận các cấp, chính quyền địa phương thì chắc chẳng bao giờ tôi có ngôi nhà vững chãi như thế này. Bây giờ thì cả nhà tôi yên tâm lao động, sản xuất, không còn phải lo lắng khi mùa mưa bão đến". Được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ của bà con trong buôn và số tiền tích cóp được, gia đình anh Y Tuân đã xây được ngôi nhà kiên cố, rộng 70 m2, tổng kinh phí 130 triệu đồng.

Còn chị H’Nội Apuôt (buôn Kla) được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng căn nhà cấp 4. Hơn 1 tháng sống trong căn nhà mới, chị H’Nội vẫn chưa hết vui mừng: “Thật chẳng có niềm vui gì lớn hơn khi gia đình được hỗ trợ xây căn nhà mới, còn được tặng nhiều đồ dùng sinh hoạt. Đây là nguồn động viên, khích lệ để tôi vươn lên thoát nghèo”.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình anh Y Tuân Kbuôr.
Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình anh Y Tuân Kbuôr.

Vợ chồng anh Y Vang Bdap và chị H’Ruên Hmôk (buôn Kmal, xã Dur Kmăl) cũng là một trong những hộ vừa được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết trong tháng 6 vừa qua. Gia đình thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất, anh chị lại không có việc làm ổn định, căn nhà cũ trước đây dựng tạm đã hư hỏng nặng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Trước hoàn cảnh khó khăn ấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng, người thân góp thêm 50 triệu giúp gia đình anh chị xây dựng căn nhà mới khang trang với tổng diện tích hơn 75 m2. Đây là món quà ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn căn cứ cách mạng.

 
"Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng là niềm vui không chỉ đối với các hộ nghèo mà còn cả những người làm công tác Mặt trận"
 
Ông Nguyễn Năng Lưu - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana đã cùng cấp ủy, chính quyền, địa phương và tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, sáng tạo đã vận động kinh phí ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Quỹ luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ tích cực từ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Bên cạnh sử dụng vào việc thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng, xây dựng điểm trường, phần nhiều quỹ đã được dành để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết.

Theo kế hoạch, trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana hỗ trợ xây dựng mới 19 nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, huyện cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Mặc dù thời gian qua tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhưng đơn vị đã triển khai, chỉ đạo kịp thời công tác rà soát, bình xét hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo địa phương trao tượng trưng tiền hỗ trợ xây nhà  cho gia đình anh Y Vang Bdap.
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo địa phương trao tượng trưng tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình anh Y Vang Bdap.

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng hoàn thành 11 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng, trong đó 6 nhà từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, 5 nhà từ nguồn Quỹ Vì người nghèo huyện. Số nhà còn lại, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục chỉ đạo cơ sở đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020.

Anh Phương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.