Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: 33 lao động nông thôn được nhận chứng chỉ nghề nấu ăn

22:27, 31/12/2020
Sáng ngày 31-12, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc đã tổ chức bế giảng lớp sơ cấp nghề kỹ thuật nấu ăn khóa 4, năm 2020 cho lao động tại địa phương. 
 
Qua 3 tháng học tập, 33 học viên đã được hướng dẫn, học tập các kỹ thuật về nấu và chế biến thức ăn như: xác định thành phần các chất dinh  dưỡng có trong thực phẩm; sử dụng thành thạo thiết bị dụng cụ và nguyên phụ liệu phục vụ cho nghề chế biến món ăn; quy trình chế biến, trình bày các món ăn. 
 
th
Các học viên nhận chứng chỉ học nghề
 
Việc tổ chức lớp học nghề nhằm giúp học viên thực hiện thành thạo quy trình chế biến các món ăn, thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong các bếp ăn trường học, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Mặt khác, học viên cũng có thể tự mở các quán ăn, nhà hàng, kinh doanh dịch vụ ăn uống, góp phần cải thiện cuộc sống.
 
Kết thúc lớp học, 100% học viên đều đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ nghề nấu ăn; có 5 học viên được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập.
 
Hồng Chuyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.