Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Đoàn trường năng động

08:27, 07/04/2021

Phụ trách công tác Đoàn trong trường phổ thông, các thầy giáo/cán bộ Đoàn không những vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn giảng dạy mà còn lăn lộn, xông xáo, sáng tạo để tổ chức các phong trào, hoạt động cho đoàn viên, thanh niên…

Thủ lĩnh Đoàn ở ngôi trường vùng sâu

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử (Trường Đại học Tây Bắc) năm 2006, thầy giáo trẻ Nguyễn Quang Ngọc tình nguyện về công tác tại Trường THPT Krông Bông, sau đó chuyển đến Trường THPT Trần Hưng Đạo ở xã vùng sâu Cư Drăm, huyện Krông Bông.

Năng nổ, nhiệt huyết và say mê trong công việc, thầy Nguyễn Quang Ngọc được tín nhiệm làm Phó Bí thư, rồi Bí thư Đoàn trường (năm 2017). Trong công tác chuyên môn, thầy Ngọc luôn nỗ lực trau dồi, tìm những phương pháp truyền thụ kiến thức để học sinh dễ tiếp thu nhất. Gần gũi với học sinh, thầy luôn sẵn sàng giúp đỡ các em phát huy thế mạnh của mình. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của thầy đã được công nhận cấp cơ sở, cấp ngành, cấp tỉnh.

Thầy Nguyễn Quang Ngọc (bìa trái) làm giám khảo tại một cuộc thi tìm hiểu về Đoàn.     Ảnh: A.Hiệp
Thầy Nguyễn Quang Ngọc (bìa trái) làm giám khảo tại một cuộc thi tìm hiểu về Đoàn. Ảnh: A.Hiệp

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thầy luôn tìm tòi đổi mới hình thức, sáng tạo các loại hình hoạt động phong phú, hấp dẫn, vừa mang tính giáo dục, vừa đáp ứng nhu cầu trước mắt của đoàn viên, học sinh. Vì vậy, những hoạt động tình nguyện về vùng sâu vùng xa, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, thái độ học tập, công tác tư vấn định hướng cho học sinh... do Đoàn trường tổ chức luôn được đoàn viên thanh niên, học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, thầy đã đứng ra vận động các cá nhân, tập thể giàu lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: Gói bánh chưng tặng học sinh nghèo đón Tết; tặng hàng trăm suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà "Vòng tay yêu thương"; tặng nhà Đại đoàn kết từ nguồn huy động của cán bộ, giáo viên và đoàn viên trong nhà trường. Thầy còn nhiệt tình tham gia và vận động học sinh hưởng ứng các hoạt động hiến máu nhân đạo, ngày chủ nhật xanh, thăm hỏi các gia đình có công, chung tay vì người nghèo... Thầy Ngọc còn tích cực tham gia và đoạt giải cao trong nhiều cuộc thi như: giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015”, giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do huyện Krông Bông tổ chức năm 2019.

Với những đóng góp trong công tác của mình, thầy Nguyễn Quang Ngọc nhiều năm được UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen. Thầy còn được tuyên dương tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo viên trẻ nhiệt huyết với phong trào Đoàn

Năm 2014, khi về nhận công tác tại Trường THPT Lắk (huyện Lắk), ngoài nhiệm vụ chuyên môn, thầy Phạm Thái Bình còn tích cực tham gia công tác Đoàn và được bầu làm Bí thư Chi đoàn giáo viên rồi Phó Bí thư Đoàn trường cho đến nay.

Thầy Phạm Thái Bình (thứ hai từ trái qua) trao đổi cùng các học trò. Ảnh: Đ.Hân
Thầy Phạm Thái Bình (thứ hai từ trái sang) trao đổi cùng các học trò. Ảnh: Đ.Hân

Dù làm công việc gì, thầy Bình đều nhiệt tình, năng nổ, không nề hà và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều hoạt động sôi nổi của Đoàn Trường THPT Lắk được thầy Bình và Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức đã mang lại hiệu quả cao như: Chương trình “Áo ấm mùa đông”, hiến máu tình nguyện, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19, vận động các suất ăn miễn phí cho học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm… Trong công tác chuyên môn, thầy giáo trẻ Phạm Thái Bình có nhiều ý tưởng, sáng kiến được các cấp công nhận và đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức như: giải Nhì cuộc thi thiết kế hồ sơ bài giảng E-Leaning năm học 2015 - 2016; hướng dẫn học sinh đoạt giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học” năm học 2017 – 2018; hướng dẫn học sinh đoạt giải Nhì cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên tỉnh Đắk Lắk năm học 2018 – 2019. Năm 2019, thầy đạt danh hiệu “Cán bộ công chức, viên chức trẻ tiêu biểu huyện Lắk”;  Bằng khen của Tỉnh Đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 – 2020. Đặc biệt, mới đây thầy đã đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2021”..

Vàng A Hiệp - Đoàn Hân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.