Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố ba bị can trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cư M'gar

10:33, 31/07/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện.

Theo đó, qua quá trình điều tra và xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt ba bị can để tạm giam, gồm Dương Ngọc Vũ (sinh năm 1977, trú tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), Thái Văn Thọ (sinh năm 1975, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) và Nguyễn Khắc Kiên (sinh năm 1986, trú tại tỉnh Nghệ An).

Trước đó, rạng sáng ngày 29-6, tổ tuần tra Công an huyện Cư M’gar làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự, bảo đảm an toàn xã hội trên địa bàn xã Quảng Tiến, đoạn giáp ranh xã Ea M’nang thì phát hiện xe ô tô dừng bên đường chở nhiều đồ vật nghi trộm cắp. Kiểm tra cho thấy, chiếc xe trên chưa rõ biển số, không có người điều khiển. Tổ tuần tra còn phát hiện bên trong xe có 4 chiếc máy bơm nước đã qua sử dụng. Tiến hành kiểm tra khu vực xung quanh, cơ quan chức năng còn phát hiện cạnh cổng tường rào vào rẫy của người dân có 1 máy bơm nước, 1 cuộn dây cáp, 1 cuộn dây diện và 1 chiếc xà beng.

Từ công tác điều tra, thu thập chứng cứ và đấu tranh khai thác, Công an huyện Cư M’gar xác định, chiếc xe ô tô trên mang BKS 54L-5292, ông C.V.H (trú tại TP.Hồ Chí Minh) từng là chủ phương tiện, chiếc xe đã bán qua tay nhiều người và đã hết hạn đăng kiểm. Hiện tại, Dương Ngọc Vũ là người đang sử dụng chiếc xe nói trên.

Đối tượng trộm cắp tài sản và phương tiện đã sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp
Đối tượng Dương Ngọc Vũ và phương tiện sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện cũng xác định, rạng sáng ngày 29-6, cả ba đối tượng gồm Vũ, Thọ, Kiên đi trên chiếc xe này do Vũ điều khiển từ TP. Buôn Ma Thuột về huyện Cư M’gar. Trên đường đi, các đối tượng quan sát khu vực rẫy của người dân nào có đường dây điện kéo vào giếng nước thì lần mò theo, dùng xà beng, gậy, kìm… kéo máy bơm nước, dây điện lên để trộm cắp. Đến tại khu vực giáp ranh xã Quảng Tiến và xã Ea M’nang, sau khi đã trộm cắp được toàn bộ số tài sản nói trên, ba đối tượng này đã để xe ở đó và tiếp tục vào khu vực rẫy khác để thực hiện hành vi trộm cắp. Trong lúc tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trong đêm, tổ tuần tra Công an huyện Cư M’gar đã phát hiện vụ việc trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.