Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Ea H'leo được nhiều người dân gửi thư khen

08:28, 06/11/2018

Thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, làm giảm phạm pháp hình sự trên địa bàn, từ năm 2017 đến nay, Công an huyện Ea H’leo đã được nhiều người dân gửi thư khen ngợi.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình an ninh – trật tự, thời gian qua, Công an huyện Ea H’leo đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể ở huyện tổ chức nhiều đợt phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, tấn công các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và xử lý hiệu quả các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Công an huyện Ea H’leo cũng đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nâng cao chất lượng công tác để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Công an huyện Ea H’leo bắt, xử lý một nhóm thanh niên vô cớ dùng hung khí đánh người trọng thương.
Công an huyện Ea H’leo bắt, xử lý một nhóm thanh niên vô cớ dùng hung khí đánh người trọng thương.

Trong đấu tranh với tội phạm hình sự, nhờ tiếp tục bám địa bàn, gần gũi với nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các ban công an xã nắm đối tượng, Công an huyện Ea H’leo đã kịp thời xác minh, điều tra, ngăn chặn, bắt xử lý nhiều đối tượng, băng nhóm tội phạm trong và ngoài tỉnh gây án trên địa bàn, góp phần quan trọng làm giảm tội phạm. Trong đó, năm 2017 đơn vị đã điều tra, làm rõ 97/104 vụ án hình sự, đạt tỷ lệ hơn 93%; trong đó có 5/6 vụ trọng án.

Điển hình là vụ án nhanh chóng bắt đối tượng Nguyễn Anh Hào (SN 1999, ở thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) giữa ban ngày xông vào nhà bà Nguyễn Thị Phượng (ở tổ dân phố 10, thị trấn Ea Đrăng) dùng liềm cắt cỏ kê vào cổ cháu ngoại bà Phượng là bé Nguyễn Minh Khang (4 tuổi) để khống chế, cướp tiền rồi bỏ chạy. Sau khi nghe bà Phượng hô hoán, báo tin, Công an huyện Ea H’leo đã nhanh chóng tổ chức lực lượng truy lùng, bắt gọn tên Hào cùng tang vật.

Mới đây, Công an huyện Ea H’leo nhận tin báo của chị Bàn Thị Huế Na (ở thôn 7A, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) về việc chị nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) tại tỉnh Gia Lai thông báo chồng chị là anh Lý Hữu Trung đang thi hành án tại đó đánh người khác trọng thương nên bị tăng án tù. Người đó yêu cầu chị Na phải đưa 20 triệu đồng để lo cho anh Trung được giảm án. Ngay sau đó, Công an huyện Ea H’leo đã cùng chị Na xác minh, làm rõ, nhanh chóng sang huyện Lắk bắt tên Đặng Thanh Tuấn (28 tuổi, ở xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) là đối tượng từng ở tù với anh Trung, sau khi ra tù giả danh cán bộ Trại giam Gia Trung tống tiền chị Na.

Việc phá án nhanh chóng, kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea H’leo khiến bà Phượng và chị Na rất cảm kích, đã viết thư cảm ơn gửi đến Ban Giám đốc Công an tỉnh và Công an huyện Ea H’leo. Từ năm 2017 đến nay, nhiều người dân khác trên địa bàn huyện cũng đã gửi thư khen và cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Đó chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea H’leo tiếp tục học tập “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.