Multimedia Đọc Báo in

Vươn lên làm lại cuộc đời

09:19, 24/08/2019

Với sự động viên, giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình và bạn bè, anh Đỗ Trung Thành (34 tuổi, ở tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương đã vượt qua mặc cảm, tự ti, vươn lên làm lại cuộc đời.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học đến lớp 9 thì anh Thành phải nghỉ học đi làm phụ hồ và học thêm nghề cửa sắt để có thu nhập phụ giúp gia đình. Bước vào đời khi tuổi còn trẻ, nhiều cám dỗ, không giữ được mình nên năm 2005 Thành vướng vào vòng lao lý và phải trả giá bằng 14 năm tù giam. Những ngày tháng ngồi tù, anh suy nghĩ rất nhiều và vô cùng hối hận về tội lỗi do mình gây ra nên quyết tâm cải tạo thật tốt để chuộc lỗi, sớm đoàn tụ gia đình và làm lại cuộc đời. Do chấp hành tốt việc cải tạo, anh Thành được mãn hạn tù trước thời hạn 2 năm và ra tù năm 2017.

Ngoài công việc thợ xây, anh Thành còn phụ vợ bán quán phở.
Ngoài công việc thợ xây, anh Thành còn phụ vợ bán quán phở.

Khi trở về địa phương, ban đầu anh gặp nhiều khó khăn bởi sự kỳ thị của nhiều người. Tuy nhiên, chính quyền, đoàn thể, gia đình, bạn bè luôn động viên, giúp đỡ anh vượt qua mặc cảm, tự ti để vươn lên phát triển kinh tế. Nhờ có tay nghề xây dựng dân dựng học được trong tù nên anh Thành tiếp tục với công việc phụ hồ. Nhờ sự cần cù, chăm chỉ, chỉ một thời gian ngắn sau anh Thành đã trở thành thợ xây với mức lương 350.000 đồng/ngày.

Nhờ Đoàn thị trấn Ea Pốk tạo điều kiện, tháng 4-2018, anh được vay vốn 20 triệu đồng từ nguồn vốn khởi nghiệp của Huyện Đoàn Cư M’gar. Từ nguồn vốn này, vợ chồng anh Thành quyết định thuê mặt bằng tại trung tâm thị trấn Ea Pốk để mở quán phở. Hiện nay, thu nhập từ công việc thợ xây và bán quán ăn mang lại cho vợ chồng anh mức thu nhập ổn định khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Không chỉ chăm lo làm ăn, anh Thành còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, hoạt động xã hội ở địa phương. Với những nỗ lực của mình, anh vinh dự là một trong những đại biểu của thị trấn Ea Pốk được dự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cư M'gar lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

H’Xiu Êban


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.