Multimedia Đọc Báo in

Xử lý đối tượng rải tờ rơi quảng cáo có dấu hiệu cho vay nặng lãi ở huyện Cư M'gar

20:20, 01/04/2020
Công an huyện Cư M’gar cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đối tượng về hành vi rải tờ rơi quảng cáo có dấu hiệu cho vay nặng lãi.
 
Theo đó, hai đối tượng gồm P.V.C (SN 1977) và Đ.Q.H (SN 1997), cùng trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông bị phạt tổng số tiền là 8,2 triệu đồng vì đã có hành vi phát tán tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, vi phạm Nghị định 28/2017, ngày 20-3-2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.
 
Hai đối tượgn tại cơ quan công an
Hai đối tượng P.V.C và Đ.Q.H tại cơ quan công an
 
Trước đó, rạng sáng ngày 20-3, trên các trục đường chính của thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) như: Hùng Vương, Y Ngông, Nguyễn Du, Cách mạng Tháng Tám… xuất hiện nhiều tờ rơi quảng cáo bằng giấy trắng khổ 14.5cmx10.3cm, chữ màu đen có nội dung “Hỗ trợ cho vay vốn uy tín, lịch sự, kín đáo. Chỉ yêu cầu CMND, hộ khẩu gốc, giấy khai sinh gốc, cà vẹt xe chính chủ; liên hệ 0976…, 0947…".
 
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an thị trấn Quảng Phú đã phối hợp Đoàn thanh niên thị trấn Quảng Phú tổ chức thu gom 2.050 tờ rơi trên và tiến hành tiêu huỷ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn Quảng Phú đã xác định hai đối tượng thực hiện hành vi rải tờ rơi trên là P.V.C và Đ.Q.H. Tại cơ quan Công an, đối tượng P.V.C thừa nhận chính mình đã in 4.000 tờ rơi quảng cáo và thuê Đ.Q.H cùng với mình đi rải tờ rơi. Chọn lúc rạng sáng, hai đối tượng trên đi rải tờ rơi khắp các trục đường chính tại những địa bàn như thị trấn Quảng Phú, thị trấn Ea Pốk, xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) với mục đích cho người khác vay tiền lấy lãi. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ về hoạt động cho vay của hai đối tượng trên.
 
Theo Công an huyện Cư M’gar, thông qua sự việc trên, đề nghị người dân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi liên quan đến hoạt động rải tờ rơi quảng cáo “tín dụng đen”. Đồng thời, tuyệt đối không trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia hoạt động cho vay lãi nặng, “tín dụng đen”…

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.