Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền lưu động: Thêm giải pháp bảo đảm an toàn giao thông thời Covid-19

07:59, 23/05/2020

Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là giai đoạn từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý đến hết tháng 4-2020, hầu như các hoạt động tập trung đông người đều phải tạm dừng để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Song không để công tác bảo đảm trật tự ATGT bị gián đoạn, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động trên một số tuyến đường ở các xã, phường khu vực thành phố. Theo đó, Đội sử dụng xe chuyên dụng có gắn pano, áp phích, loa truyền thanh phát những thông tin về tình hình tai nạn giao thông (TNGT), các vị trí tiềm ẩn TNGT, nguyên nhân dẫn đến TNGT, giải pháp bảo đảm ATGT trên các tuyến quốc lộ, đường nông thôn… Đặc biệt, Đội đã đẩy mạnh truyền thông về hiểm họa của việc sử dụng rượu, bia đối với người tham gia giao thông; mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ…

Xe tuyên truyền lưu động khu vực chợ Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).
Xe tuyên truyền lưu động khu vực chợ Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Những thông tin cảnh báo, thông điệp tuyên truyền được cán bộ, chiến sĩ của Đội thực hiện bằng cả tiếng phổ thông và tiếng Êđê với nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu. Qua đó đã góp phần giúp người dân nghiêm túc chấp hành và thực hiện các quy định khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Anh Y Thông Ađrơng (buôn Ju, xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột) cho biết, qua chương trình tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi của cán bộ CSGT, anh biết được sơ bộ tình hình TNGT trên địa bàn thành phố, các điểm tiềm ẩn TNGT. Đồng thời, anh cũng ý thức được việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông là rất nguy hiểm và mức xử phạt rất cao. Từ đó, anh cũng tự giác chấp hành các quy định như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, không sử dụng chất có cồn trước và trong khi lái xe.

Còn theo bà H’Mút Êban, Buôn phó buôn Ju, việc tuyên truyền bằng tiếng Êđê giúp bà con dễ hiểu hơn. Từ thông tin phát trên xe lưu động và tờ rơi, người dân nhận thức rõ tham gia giao thông an toàn là bảo vệ cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, bà con nắm vững hơn kiến thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình, khu dân cư, nơi công cộng…

Cán bộ Đội CSGT - Trật tự phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân tại buôn Ju, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột).
Cán bộ Đội CSGT - Trật tự phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân tại buôn Ju, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột).

Để tăng hiệu quả việc tuyên truyền lưu động, ở mỗi vị trí như ngã ba, ngã tư, nơi có đông người và phương tiện qua lại, cán bộ, chiến sĩ của Đội cho xe chuyên dụng dừng lại một lúc lâu, các thông điệp được phát lại khoảng ba lần, trong thời gian 3 - 4 phút để người dân nghe và nhớ. Không chỉ phát loa tuyên truyền trên các tuyến đường, cán bộ, chiến sĩ của Đội còn trực tiếp đến tận nhà người dân để phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT kết hợp với biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và giúp họ thực hiện hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thượng úy Phạm Minh Thắng, cán bộ Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhiều vụ TNGT xảy ra xuất phát từ ý thức chủ quan của người tham gia giao thông. Vì vậy, công tác tuyên truyền về trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ hàng đầu để nâng cao nhận thức cho người dân. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền bằng hình thức tập trung đông người không thể thực hiện được. Vì vậy, Đội đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng xe loa lưu động trên các tuyến đường, nhất là tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số để người dân hiểu và chấp hành. Kết quả, từ đầu năm đến nay, Đội đã tổ chức được khoảng 90 buổi buổi tuyên truyền bằng xe loa lưu động đến 21 xã, phường trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, TNGT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột được kiềm giảm cả 3 tiêu chí. Đến hết quý I năm 2020, thành phố xảy ra 12 vụ TNGT, làm chết 9 người, bị thương 4 người, so với cùng kỳ năm 2019, giảm 32 vụ, giảm 18 người chết và 31 người bị thương.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.