Multimedia Đọc Báo in

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: Quyết liệt ngay từ những ngày đầu

08:48, 18/05/2020

Trong ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính hàng chục phương tiện vi phạm.

Điều này cho thấy sự quyết tâm của lực lượng chức năng nhằm chấn chỉnh các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, từ đó phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận, 20 giờ đêm 15-5 (ngày đầu tiên thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên phạm vi cả nước), tại chốt kiểm soát giao thông trên đường Mai Hắc Đế (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột), chỉ sau 2 giờ tuần tra, kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phát hiện và lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm, tạm giữ hàng chục phương tiện, đa số là xe mô tô, xe gắn máy.

Một trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị Tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý.
Một trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị Tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý.

Khoảng 20 giờ 15 phút, trong quá trình tuần tra giao thông, Tổ công tác phát hiện ông Phạm Mạnh G. (SN 1965, trú tổ dân phố 13, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển xe mô tô BKS 47K6-1954 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra hành chính và đo nồng độ cồn, cho kết quả nồng độ cồn vượt quá 0,23mg/l khí thở. Sau khi tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu việc điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia sẽ gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông khác, Tổ công tác tiến hành lập biên bản, đồng thời yêu cầu ông gọi người nhà hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để về nhà nhằm bảo đảm an toàn cho mình. Ông G. thừa nhận đã uống 2 lon bia tại nhà người quen và đang trên đường về nhà thì bị Tổ tuần tra kiểm tra; bày tỏ hối hận về hành vi vi phạm của mình và  hứa sẽ rút kinh nghiệm, không tái phạm. Tương tự, anh Trương Minh H. (SN 1994, trú tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) chạy xe máy mà quên mang Giấy đăng ký phương tiện nên bị lực lượng Cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Anh H. thừa nhận thỉnh thoảng chạy ra đường quên mang theo giấy tờ xe và đành chấp nhận bị xử lý...

Trong số 36 trường hợp điều khiển mô tô vi phạm bị xử lý trong ngày đầu ra quân, có 18 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm tỷ lệ 50%.

Được biết, từ nay cho đến hết ngày 14-6, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật phối hợp với các đơn vị trực thuộc và công an các phường, xã trên địa bàn tổng kiểm tra rà soát tất cả các loại phương tiện để kéo giảm tai nạn giao thông. Riêng trong ngày đầu ra quân, đơn vị đã huy động trên 20 cán bộ, chiến sĩ cùng với các phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Trong quá trình dừng phương tiện, các tổ công tác thực hiện theo nội dung kế hoạch được phép và theo quy định của Luật Giao thông đường bộ như kiểm tra đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác; qua kiểm tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như vi phạm nồng độ cồn, tàng trữ và vận chuyển ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, chở hàng nguy hiểm, quá tải và quá khổ...

Lực lượng chức năng đưa phương tiện vi phạm về kho tạm giữ.
Lực lượng chức năng đưa phương tiện vi phạm về kho tạm giữ.

Thiếu tá Phạm Bá Văn, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cố gắng kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn xuống mức thấp nhất, giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh, phòng, chống tội phạm; phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an thành phố để khi có hành vi chống đối thì có lực lượng trấn áp ngay, đồng thời giải thích cho người dân hiểu rõ phải chấp hành luật để kéo giảm tai nạn giao thông”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.