Multimedia Đọc Báo in

Cậu học trò đam mê môn Vật lý

14:19, 06/04/2019

Cậu học trò Lê Hữu Hải, học sinh lớp 10B8 Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar) đã trở thành niềm tự hào của gia đình và nhà trường khi xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic truyền thống 10-3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2019.

Liên tục 10 năm liền, Hải đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; đặc biệt đối với môn Vật lý em luôn có niềm đam mê, dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, bổ sung kiến thức. "Kho tàng" tài liệu liên quan đến Vật lý của Hải khá lớn: hơn 40 đầu sách Vật lý cùng nhiều cuốn Tạp chí Vật lý tuổi trẻ và tài liệu, sách, vở cũ của các anh, chị khóa trước được em sưu tập và gìn giữ cẩn thận. Đó là nguồn tư liệu quý giá để nâng cao kiến thức của mình.

Em Lê Hữu Hải (thứ hai từ phải sang) nhận Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic truyền thống 10-3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2019.
Em Lê Hữu Hải (thứ hai từ phải sang) nhận Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic truyền thống 10-3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2019.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi, Hải tâm sự: “Trên lớp em chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài; chỗ nào chưa hiểu em hỏi thầy cô. Buổi tối em thường đọc thêm nhiều sách báo để tích lũy kinh nghiệm. Em tự nhận thấy mình không phải là người chăm chỉ, nhưng niềm đam mê với môn Vật lý đã tạo cho em sự chăm chỉ. Em coi trọng những bài cơ sở vì đó là tiền đề để giải quyết những bài khó hơn. Khi giải một bài tập khó em suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau, nghiên cứu, tìm tài liệu liên quan đến dạng bài đó để tìm hướng giải khả thi nhất, đồng thời không cố gắng nhồi nhét kiến thức, vì như thế sẽ rất mệt mỏi”.

Ở trên lớp Hải luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của trường, lớp; trong giờ ra chơi, em dành thời gian để trao đổi kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng giúp các bạn học kém hơn cùng tiến bộ. Cô Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự nhận xét: “Hải là một học sinh ngoan, thông minh, khiêm tốn, có năng khiếu và có niềm đam mê với môn Vật lý. Đặc biệt em có tinh thần tự học, tự rèn luyện cao, luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý. Không chỉ là một học sinh học giỏi, em còn có năng khiếu văn nghệ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường tổ chức”.

Ước mơ của Hải là trở thành một thầy giáo dạy Vật lý để truyền ngọn lửa niềm đam mê môn Vật lý cho các thế hệ đàn em.

Hoàng Bình Nguyên
 

Ý kiến bạn đọc