Multimedia Đọc Báo in

Hội thi xây dựng môi trường tiếng Việt trong các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số

16:03, 19/04/2019

Ngày 19-4, tại huyện Ea Kar, cụm thi đua 3 (Sở GD-ĐT) gồm các huyện Krông Pắc, Ea Kar và M’Đrắk tổ chức Hội thi xây dựng môi trường tiếng Việt trong các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số cấp cụm, năm học 2018 - 2019.

Tham gia hội thi có 9 trường mầm non, mẫu giáo (mỗi địa phương 3 trường) – đây là những trường đã xuất sắc vượt qua vòng thi cấp huyện. Các trường thi hai nội dung: xây dựng cơ sở vật chất (trong và ngoài lớp học) và xây dựng môi trường xã hội như: xây dựng mối quan hệ tương tác giữa cô giáo - phụ huynh, cô giáo - học sinh và học sinh - học sinh,... qua đó tạo môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Ban Tổ chức Hội thi trao Cờ tặng các trường đoạt giải A. 
Ban tổ chức hội thi trao giải A tặng các trường mầm non xuất sắc. Ảnh: T.Dung

Hội thi xây dựng môi trường tiếng Việt trong các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số là cách làm sáng tạo của ngành Giáo dục tỉnh góp phần thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải A, B, C cho các đơn vị dự thi (mỗi huyện một giải A, một giải B và một giải C). Trong đó, 3 trường đoạt giải A là: Mầm non Sơn Ca (xã Cư Huê, huyện Ea Kar), Mẫu giáo Hoa Anh Đào (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc) và Mẫu giáo Hoa Sen (xã Cư Mta, huyện M’Đrắk) được chọn tham dự Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.