Multimedia Đọc Báo in

Tặng trang phục truyền thống cho 88 em học sinh lớp 1

15:55, 01/04/2019

Sáng 1-4, Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột tổ chức lễ trao tặng trang phục truyền thống cho học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng.

Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng hiện có 335 học sinh, hầu hết là con em đồng bào dân tộc Êđê. Tại buổi lễ, 88 em học sinh khối lớp 1 được tặng 88 bộ trang phục truyền thống của đồng bào Êđê theo đúng số đo từng em. Nhà trường sẽ triển khai cho các em mặc trang phục truyền thống theo định kỳ 2 lần/tuần để bồi đắp lòng tự hào và niềm yêu thích các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột Ralan Trương Thị Ánh Kim tặng trang phục truyền thống cho các em học sinh
Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột Ralan Trương Thị Ánh Kim tặng trang phục truyền thống cho các em học sinh

Kinh phí may trang phục truyền thống cho các em là 12 triệu đồng, được trích từ nguồn tài trợ, đóng góp của Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột và các trường tiểu học trên địa bàn. Đây là lần thứ hai Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức hoạt động cấp trang phục truyền thống cho học sinh lớp 1 theo Đề án “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột”.

Theo đề án này, Phòng GD-ĐT thành phố sẽ vận động kinh phí để tặng trang phục truyền thống cho khoảng 1.500 em tại 16 trường có đông học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện trong 2 năm học 2018 – 2019 và 2019 – 2020.

Đinh Nga 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.