Multimedia Đọc Báo in

Những bông hoa trong hoạt động Đội

10:19, 27/05/2019

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, nhiều đội viên còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đội ở trường, được thầy cô và bạn bè quý mến.

Em Đỗ Thị Như Nguyệt, học sinh lớp 8E, Trường THCS Đoàn Thị Điểm (TP. Buôn Ma Thuột) được biết đến là một “thủ lĩnh” liên đội gương mẫu, năng động. Theo Nguyệt, để thuyết phục các bạn tích cực tham gia phong trào Đội thì trước hết bản thân mình phải học thật tốt, đi đầu trong mọi hoạt động để tạo được sự tín nhiệm của bạn bè và thầy cô. Trong học tập, Nguyệt luôn chăm chú nghe giảng và đề ra lịch trình học tập nghiêm túc khi ở nhà, nhờ đó năm học nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Với vai trò Liên đội trưởng, Nguyệt luôn tham gia nhiệt tình và có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động Đội như điều hành buổi lễ chào cờ, kiểm tra sổ chi đội, hướng dẫn các chi đội về những nghi thức, nghi lễ của Đội… Ngoài ra, Nguyệt cùng Ban chỉ huy liên đội luôn nỗ lực đưa hoạt động Đội phát triển mạnh thông qua các phong trào như: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Vòng tay bè bạn”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”; tham gia xây dựng các tổ, nhóm giúp nhau học tập dưới hình thức “Đôi bạn cùng tiến”, “Câu lạc bộ Anh văn”… thu hút được đông đảo đội viên hưởng ứng và tham gia. Nhờ vậy, trong nhiều năm qua Liên đội Trường THCS Đoàn Thị Điểm liên tục được công nhận là Liên đội xuất sắc tiêu biểu.

Em Đỗ Thị Như Nguyệt được tuyên dương tại chương trình “Liên hoan  Chiến sĩ nhỏ  Điện Biên và tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu  năm học  2018-2019”.
Em Đỗ Thị Như Nguyệt được tuyên dương tại chương trình “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên và tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2018-2019”.

Đặc biệt, Nguyệt có năng khiếu về ca hát. Với chất giọng truyền cảm, Nguyệt tích cực tham gia biểu diễn văn nghệ. Trong năm 2018, Nguyệt đã liên tiếp gặt hái được nhiều thành tích về ca hát như: giải Khuyến khích “Ngôi sao âm nhạc nhí” do siêu thị Nguyễn Kim tổ chức, giải Nhì cuộc thi It’s may voice, giải C cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp tỉnh. Nguyệt cho biết: “Với em, ca hát vừa là đam mê vừa giúp em giải trí sau những giờ học căng thẳng”.

Với em Nguyễn Mai Lý, học sinh lớp 9A, Trường THCS Lạc Long Quân (TP. Buôn Ma Thuột) cũng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và công tác Đội. Liên tục 8 năm liền, Lý đều là học sinh giỏi toàn diện và là “hạt nhân” của  đội tuyển học sinh giỏi khi đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi như: giải Ba cấp thành phố cuộc thi Olympic tiếng Anh qua Internet năm học 2016-2017, giải Nhì môn Ngữ văn cấp thành phố, giải Khuyến khích cấp tỉnh năm học 2018-2019. Tuy học đều các môn nhưng tiếng Anh là môn học mà Lý yêu thích nhất. Lý chia sẻ: “ Để học tốt môn học này, ngoài việc chăm chú nghe giảng và tiếp thu những kiến thức mà thầy cô dạy trên lớp, em thường xuyên lên các trang web, các kênh học tiếng Anh tìm kiếm, học hỏi những phương pháp học mới để rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết”.

Em Nguyễn Mai Lý được tuyên dương tại chương trình “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên và tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2018-2019” do Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tổ chức.
Em Nguyễn Mai Lý được tuyên dương tại chương trình “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên và tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2018-2019” do Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tổ chức.

Ngoài ra, với vai trò Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội, Chi đội trưởng chi đội 9A, Lý luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào. Lý chịu khó động viên bạn bè thi đua học tốt, giữ vững nề nếp, có ý thức bảo vệ của công; tích cực tham gia các phong trào thi đua như “Kế hoạch nhỏ”, “Nuôi heo đất”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do nhà trường tổ chức. Lý cũng đi đầu trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến” khi dành nhiều thời gian chia sẻ kinh nghiệm học tập và sẵn lòng giúp đỡ, hướng dẫn cho những bạn học kém để cùng tiến bộ, vươn lên trong học tập bằng cách tranh thủ đầu giờ, lúc nghỉ giải lao giúp các bạn giải bài tập, kiểm tra bài cũ...

Đỗ Thị Như Nguyệt và Nguyễn Mai Lý là 2 trong số 59 gương thiếu nhi tiêu biểu được Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tuyên dương tại Chương trình “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên và tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2018-2019”. Đây là những tấm gương đội viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường đi lên.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.