Triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
Cập nhật lúc 17:03, Thứ Sáu, 29/11/2019 (GMT+7)
.
Ngày 29-11, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018 đối với cấp tiểu học.
 
Chương trình GDPT năm 2018, gồm: quy định chương trình tổng thể, quy định chương trình môn học và hoạt động giáo dục Tiểu học, THCS, THPT. Trong đó, cấp Tiểu học gồm 10 môn học và 1 hoạt động trải nghiệm. Nội dung hoạt động trải nghiệm được thiết kế thành các chủ đề, học sinh được lựa chọn học phần, chủ đề phù hợp với nguyện vọng của bản thân và khả năng tổ chức của nhà trường. So với chương trình hiện hành, chương trình GDPT năm 2018 có ít môn học hơn. Tuy nhiên, số tiết học trong một năm học đều tăng lên do chương trình học 2 buổi/ngày và có thêm hai môn học mới là Ngoại ngữ 1 (lớp 3, 4, 5), Tin học và Công nghệ (lớp 3, 4, 5). 
 
tt
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại hội nghị.
 
Chương trình GDPT năm 2018 bắt đầu áp dụng đối với lớp 1 từ năm học 2020 - 2021. Tại Đắk Lắk, dự kiến năm học 2020 - 2021 toàn tỉnh có 188.599 học sinh tiểu học, với 7.980 lớp, trong đó lớp 1 có 41.249 học sinh, 1.522 lớp (thiếu 30 phòng học và 171 giáo viên).
 
Để triển khai hiệu quả chương trình GDPT năm 2018, tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng cơ sở vật chất, giáo viên và học sinh trên địa bàn; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tập huấn, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình.  
 
tt
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa đề nghị thời gian tới các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác truyền thông về đổi mới chương trình, sách giáo khoa; tham mưu bố trí, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT năm 2018; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để thực hiện chương trình GDPT năm 2018 đối với cấp tiểu học; đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút sự đóng góp của toàn xã hội cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT...
Như Quỳnh
 
 
 
 
,