Multimedia Đọc Báo in

TRƯỜNG VICTORY: Khát vọng vươn xa

10:24, 16/01/2020

Chào Xuân Canh Tý - Chào một chặng đường Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory (sau đây gọi là Trường VICTORY) - Một chặng đường đầy thách thức, tự hào và niềm tin chiến thắng!

Trường VICTORY ra đời trong giai đoạn thực hiện “Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Lãnh hội kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh Đắk Lắk, những nhà giáo, nhà đầu tư tâm huyết với sự nghiệp giáo dục đã quyết tâm đầu tư xây dựng Trường VICTORY với mong muốn đóng góp cho  sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh nhà theo hướng “Đổi mới căn bản và toàn diện”.

Tiết học tiếng Anh của học sinh THPT với giáo viên nước ngoài.
Tiết học tiếng Anh của học sinh THPT với giáo viên nước ngoài.

Ngày 28-10-2015, Trường VICTORY được UBND tỉnh Đắk Lắk cho phép thành lập, tính đến nay đã gần 5 năm hoàn thiện, ổn định. Trải qua 4 mùa tuyển sinh và tổ chức hoạt động giáo dục, nhà trường đã hoàn thành được sứ mệnh cao cả. Đó là thành lập được ngôi trường xứng tầm với các trường lớn trong khu vực và trong cả nước; là môi trường thân thiện, năng động để gần 3.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 được thử sức và phát triển; tạo niềm tin cho phụ huynh tin tưởng gửi gắm con đến học và tạo việc làm cho gần 300 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Sau 3 năm học, nhà trường có 230 học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; hơn 1.730 học sinh giỏi cấp trường. Đặc biệt, năm học 2018 - 2019, Trường VICTORY tự hào và bước đầu khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường qua kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia được công nhận là 1 trong 7 trường của tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 100% (184 học sinh), trong đó 90% học sinh đủ điểm đỗ vào các trường đại học có điểm sàn cao trong cả nước. Trường VICTORY bước đầu đã góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT của tỉnh. 

Những thành công trên, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời, tạo điều kiện của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh là sức mạnh toàn tâm, toàn lực và tập trung trí tuệ của các nhà đầu tư, các thầy giáo, cô giáo và quý bậc phụ huynh của nhà trường. Xin được chúc mừng thành quả chung của chúng ta - Tập thể Trường VICTORY: các em học sinh, quý vị phụ huynh và quý thầy cô đã rất nỗ lực cho thành tích này. Mong các em học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường hãy luôn mang theo tinh thần VICTORY đi trên mọi nẻo đường cuộc đời và luôn nỗ lực, không bỏ cuộc, luôn tạo ra giá trị tốt đẹp cho cuộc đời dù ở đâu và làm gì - Nhà trường luôn tự hào về các em!  Trường VICTORY thực sự là cơ sở giáo dục có đầy đủ điều kiện tốt nhất để học sinh các thế hệ có thể thử sức vươn lên phát triển về mọi mặt .

Học sinh  Tiểu học hào hứng tham gia trồng rau xanh.
Học sinh Tiểu học hào hứng tham gia trồng rau xanh.

Trong những thành công trên, khó khăn, bất cập và trở ngại không ít, nhưng với sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên như hiện nay, với những kinh nghiệm của thành công và hạn chế, tin tưởng rằng Trường VICTORY đã sẵn sàng cho chặng đường 5 năm phát triển tiếp theo.

Trong nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, Trường VICTORY đang từng bước chú trọng công tác định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh và hy vọng giúp các em trong quá trình học tập, rèn luyện ở trường sẽ tìm được con đường phát huy năng lực cá nhân, đạt thành tựu cho bản thân và tạo ra giá trị cho xã hội thông qua môi trường đào tạo toàn diện “Kiến thức - Kỹ năng - Ngoại ngữ - Hành động” với giáo dục STEM làm nền tảng.

Giáo dục VICTORY hướng tới ngày càng phong phú hơn về nội dung và hình thức đào tạo đạt chất lượng quốc gia và hội nhập quốc tế. Hơn thế nữa, Trường VICTORY hướng tới đẩy mạnh tương tác giữa “Gia đình - Nhà trường - Xã hội” giúp học sinh có những trải nghiệm đa dạng, nuôi dưỡng và phát triển đam mê, khát vọng cho tương lai sáng tạo vượt trội của mỗi cá nhân.

Bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory.
Bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory.

“Định hướng Trường VICTORY - Một định hướng tương lai cho phát triển và kết nối thế giới, phát huy giá trị của đào tạo, nỗ lực cho một thế hệ công dân toàn cầu: Thích nghi để phát triển, Tư duy để sáng tạo và Tôn trọng để hội nhập với bản sắc riêng. Tôi tin rằng với sự hiểu biết, khát vọng tiến bộ và năng lực đoàn kết, Trường VICTORY sẽ đồng hành với tất cả chúng ta trên đường phát triển định hướng này. Tất cả chúng ta cùng nhau sẽ làm nên Giá trị VICTORY - Giá trị của phát triển bản thân, vươn tầm thế giới!”.

Tiết học bóng đá của học sinh THCS. 
 Tiết học bóng đá của học sinh THCS.

Để những định hướng trên thành hiện thực, Trường VICTORY là cơ sở giáo dục chất lượng cao của tỉnh, nhà trường rất cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội, của quý phụ huynh học sinh, đặc biệt là mối quan tâm và chính sách ưu đãi cho giáo dục của UBND tỉnh Đắk Lắk và các sở, ban, ngành trong tỉnh.  

Hiệu trưởng Trương Văn Tỵ 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.