Multimedia Đọc Báo in

"Ngôi trường hạnh phúc" Nguyễn Khuyến

09:22, 15/01/2020
Trong giáo dục, việc xác định giá trị cốt lõi để làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động dạy học là xu hướng chung của các nhà trường hiện nay. “Nhân ái, trách nhiệm, tự tin, hợp tác, sáng tạo” là 5 giá trị mà Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) đang xây dựng và phát triển.

Để đạt được các giá trị cốt lõi ấy, nguyên tắc hàng đầu của nhà trường là xây dựng môi trường học tập thân thiện, hạnh phúc. Ở đó, học sinh, thầy cô giáo đều cảm thấy thân thương, gần gũi, tôn trọng nhau, giao tiếp tích cực, cởi mở và sẵn sàng chia sẻ...

Tổng quan Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.
Tổng quan Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.

Trong tâm thế vui vẻ, thoải mái và nhận được nhiều điều thú vị từ “ngôi nhà chung” các em học sinh thích đến trường, tự giác trong học tập hơn. Khác với lớp học truyền thống, tại Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến việc dạy học không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà thầy cô giáo chỉ đóng vai trò định hướng để giúp học sinh khám phá, tìm tòi kiến thức để tự khẳng định mình, qua đó các em thấy được giá trị của bản thân và cảm nhận niềm hạnh phúc mỗi ngày đến trường. 

2
Tiết học Toán của học sinh lớp 1.

Tại trường, học sinh không chỉ được học những kiến thức cơ bản mà còn được rèn luyện về đạo đức như: sống có trách nhiệm, tính tự giác, lòng yêu thương,... bắt đầu từ những hành vi trong cuộc sống thường ngày như: ăn uống, ngủ nghỉ, chào hỏi, cách sử dụng đồ dùng học tập, cách trình bày ý kiến cá nhân,…

Đặc biệt, nhà trường xây dựng môi trường học tập công bằng, không có chọn lọc đầu vào, không có sự phân biệt giữa các em học sinh trong các hoạt động giáo dục khi tham gia sinh hoạt tại trường, qua đó giúp học sinh tôn trọng sự khác biệt của bạn bè trong lớp, biết yêu thương, quan tâm, khích lệ nhau cùng tiến bộ.

4
Các em học sinh học tập theo nhóm.

Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến còn thường xuyên tổ chức những hoạt động học tập, trải nghiệm vượt qua không gian lớp học và khuôn viên nhà trường để học sinh có cơ hội cảm nhận về thế giới xung quanh một cách tự nhiên, sâu sắc nhất.

Ngoài nội dung kiến thức, chương trình trong sách giáo khoa, nhà trường chủ động xây dựng nội dung giáo dục, đặc biệt là mở rộng phát triển kỹ năng xã hội, tình cảm, thể chất, sáng tạo, nghệ thuật cho trẻ thông qua các hoạt động hằng ngày.

3
Tiết võ thật.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 10 phòng học, 4 phòng chức năng và khu nhà ăn rộng rãi được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo yêu cầu xanh - sạch - đẹp, thoáng mát; có sân chơi, sân tập thể dục, thể thao, khu trò chơi liên hoàn (vượt địa hình 100 m, leo núi, cầu trượt, thang dây, trò chơi dân gian),… được bố trí khoa học, phục vụ tốt hoạt động dạy - học cũng như vui chơi của học sinh. Cổng trường được xây dựng khang trang, bảo đảm tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn riêng biệt.

Sứ mệnh của Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến là cung cấp một chương trình giáo dục chất lượng cao từ bậc tiểu học dựa trên những triết lý và thực tiễn giáo dục nước ngoài nhằm đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh nhưng vẫn phù hợp với quy định giáo dục ở từng địa phương.

 

Với tinh thần luôn học hỏi và sẵn sàng tiếp cận cái mới, đáp ứng nhu cầu đổi mới về giáo dục, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã sẵn sàng cho việc thực hiện Chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông vào giảng dạy ở lớp 1, từ năm học 2020 - 2021.

6
Tiết sinh hoạt tập thể giá trị sống với chủ đề "Lòng biết ơn".

Khát khao nhìn thấy những thế hệ người Việt giàu tri thức, tinh thần tự chủ, thực sự tự tin để hòa nhập và ghi dấu ấn của mình với bạn bè quốc tế, đồng thời gìn giữ bản sắc dân tộc và lan truyền những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng chính là nguồn động lực lớn nhất, là sợi chỉ xuyên suốt để Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến xây dựng mô hình giáo dục mới mang “Giá trị Việt - Hội nhập toàn cầu”.

Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.
Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.


Nhà trường đề ra mục tiêu xây dựng một lộ trình học tập mới, trong đó có sự kết hợp giữa chương trình giáo dục quốc gia và các chương trình học thuật của nước ngoài, chương trình tăng cường ngoại ngữ và chương trình kỹ năng sống thực tiễn phù hợp, hỗ trợ phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ cho học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp nhận kiến thức, kỹ năng học tập mới của các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, xây dựng môi trường hỗ trợ các em phát huy mọi tiềm năng của bản thân. 

Hiệu trưởng Hồ Thị Lam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.