Multimedia Đọc Báo in

Nhiều trường học phát khẩu trang y tế, tiêu độc, khử trùng phòng dịch do virus Corona

15:29, 03/02/2020
Sáng 3-2, nhiều trường học trong tỉnh đã phát khẩu trang y tế cho học sinh; đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phòng, chống dịch do vi rút Corona.
 
Trong tiết chào cờ đầu tuần, Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã phát 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho các em học sinh. Kinh phí mua khẩu trang y tế được nhà trường lấy từ Quỹ Bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu của học sinh.
 
Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Buôn Ma Thuột) phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh.
Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Buôn Ma Thuột) phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh.

Ngoài phát khẩu trang y tế, trong tiết sinh hoạt đầu tuần nhà trường dành phần lớn thời gian tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Đồng thời hướng dẫn các em học sinh, cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động của đơn vị cách đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn giấy sạch để giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. 

Cô giáo Trương Thị Bích Thành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: phòng, chống dịch vi rút Corona là chủ điểm sinh hoạt tháng 2 của nhà trường. Theo đó, các tiết sinh hoạt đầu tuần cũng như các động ngoại khóa, đơn vị tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh cách nhận biết các triệu chứng cũng như cách phòng, chống bệnh truyền nhiễm lây truyền từ người sang người này.

 Học sinh  nhiều trường học trong tỉnh đeo khẩu trang đến trường để phòng dịch cúm.
Học sinh nhiều trường học trong tỉnh đeo khẩu trang đến trường để phòng dịch cúm.

Theo lịch, ngày 3-2 (mùng 10 tháng Giêng) học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Hoàng Việt mới trở lại học tập, nhưng trước đó ngày 2-2 nhà trường đã tập trung tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn diện trường học để phòng chống dịch bệnh Corona trước khi đón các em trở lại lớp sau Tết. Đồng thời bố trí xà phòng rửa tay tại các khu vực rửa tay trước khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh, nhà đa năng, hồ bơi để các em học sinh thuận lợi giữ gìn vệ sinh cá nhân. 

Kiểm tra thân nhiệt cho các em học sinh tại lớp học.
Trường Tiểu học, THCS & THPT Hoàng Việt kiểm tra thân nhiệt cho các em học sinh tại lớp học.

Ông Lê Đình Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường cho biết: Trước tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhà trường đã quán triệt đến tất cả các đơn vị trong trường cùng toàn thể phụ huynh, học sinh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo quan trọng của Bộ Y tế như: phải đeo khẩu trang y tế khi đến trường và ra về cũng như khi đến những nơi đông người, thay khẩu trang y tế sau một lần sử dụng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, giữ ấm cơ thể; ăn chín uồng sôi; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì đến ngay phòng Y tế của trường để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn kịp thời. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; bố trí lịch kiểm tra thân nhiệt của học sinh tại lớp học.

... bố trí xà phòng ở những nơi thuận lợi để học sinh
... bố trí xà phòng ở những nơi thuận lợi để học sinh rửa tay.
 
Được biết, Sở GD-ĐT đã có văn bản  báo cáo UBND tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 4 đến 9-2 để tổng vệ sinh, khử trùng trường lớp học nhằm ngăn chăn dịch cúm.
 
 
 Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.