Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh, khắc phục những sai phạm tại Trường THPT Chu Văn An

17:41, 05/06/2020
Liên quan đến vụ việc phụ huynh học sinh gửi đơn kiến nghị Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) tự ý thay đổi chương trình dạy học sau thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT vừa ban hành Công văn số 761/SGDĐT-GDTrH chấn chỉnh việc dạy và học tại nhà trường.
 
Theo đó, sau khi Sở GD-ĐT nhận được ý kiến của phụ huynh học sinh về việc tổ chức dạy - học sai quy định của Trường THPT Chu Văn An, Sở GD-ĐT đã cử tổ công tác làm việc với lãnh đạo nhà trường.
 
Căn cứ báo cáo của nhà trường và kết quả làm việc của Tổ công tác, Sở GD-ĐT yêu cầu đơn vị chấm dứt ngay việc dạy tăng tiết ôn tập bố trí buổi học chính khóa của tất cả các khối lớp. Việc khắc phục những bất cập liên quan đến dạy học ôn tập của nhà trường phải được công khai trước tập thể sư phạm, học sinh và thông báo cho cha mẹ học sinh. Đồng thời rà soát lại toàn bộ kế hoạch dạy học kể từ ngày 27-4 đến ngày 3-6-2020, những tiết học và môn học đã bị cắt xén không được thực hiện theo quy định, yêu cầu nhà trường khẩn trương tổ chức dạy bổ sung để đảm bảo thực hiện đúng, đủ chương trình. 
 
Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa
Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). 
 
Nhà trường phải xây dựng kế hoạch dạy học theo đúng chỉ đạo của Sở GD-ĐT tại Công văn số 406/SGDĐT-GDTrH ngày 3-4-2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và thực hiện Kế hoạch giáo dục học kỳ II, năm học 2019-2020; có biện pháp kịp thời ổn định tình hình, tâm lý của giáo viên và học sinh của nhà trường, đảm bảo việc dạy học và các hoạt động giáo dục khác diễn ra bình thường; kết thúc chương trình năm học 2019-2020 theo các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT. 
 
Sở GD-ĐT cũng yêu cầu lãnh đạo nhà trường nghiêm túc kiểm điểm và tích cực khắc phục những sai phạm đã được chỉ rõ, báo cáo bằng văn bản gửi về Sở GD-ĐT (qua Phòng Giáo dục Trung học) trước ngày 8-6-2020.
 
Trước đó, như Báo Đắk Lắk đã đưa tin, xung quanh nội dung này, Sở GD-ĐT đã cử Tổ công tác làm việc với nhà trường. Qua quá trình xác minh sự việc, nhà trường đã thừa nhận có sai phạm trong việc thay đổi các môn học không đúng theo chương trình khung của Bộ GD-ĐT. Riêng phản ánh của phụ huynh về việc Trường THPT Chu Văn An tăng tiết một số môn rồi thu tiền, Sở GD-ĐT đang cho các đơn vị tiến hành xác minh, điều tra làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.