Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

13:31, 07/11/2020
Sáng 7-11, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục.
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Trường Đại học Tây Nguyên thành lập ngày 11-11-1977 với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc. Qua 43 năm hình thành, phát triển, thực hiện triết lý giáo dục “phát triển toàn diện phẩm chất năng lực người học”, nhà trường không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế và thương hiệu; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoạt động trên các lĩnh vực, nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ, phục vụ tốt nhất cho người học, cho cộng đồng theo giá trị cốt lõi của nhà trường là “sáng tạo – chất lượng – hội nhập”.
 
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Giao, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng t rao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Tây Nguyên.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Giao, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận cho Trường Đại học Tây Nguyên.
 
Trong xu thế hội nhập và cạnh tranh hiện nay, công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Sau gần hai năm chuẩn bị cho công tác đánh giá cơ sở giáo dục đại học, cuối tháng 5-2020 Trường Đại học Tây Nguyên đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng tổ chức khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài và đến trung tuần tháng 6- 2020 khảo sát chính thức theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Cuối tháng 10-2020, Trung tâm đã ban hành Quyết định cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Tây Nguyên.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng nhà trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Giao, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh: Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục phản ánh toàn diện và thực chất chất lượng của nhà trường về tất cả các mặt hoạt động. Dựa trên kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, nhà trường có cơ sở xác định chính xác những điểm mạnh và tồn tại để từ đó nghiên cứu, xây dựng, triển khai những giải pháp cải tiến phù hợp, khả thi nhằm liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy nhà trường phát triển bền vững…
 
Lãnh đạo nhà trường trao Giấy khen của Trường Đại học Tây Nguyên tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
Lãnh đạo nhà trường trao Giấy khen của Trường Đại học Tây Nguyên tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
 
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục mà Trường Đại học Tây Nguyên nhận được là sự khởi đầu, là động lực song cũng là thách thức, bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục. Trong thời gian tới, nhà trường tập trung khắc phục các điểm còn hạn chế; đồng thời thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng thường xuyên nhằm duy trì, tiếp tục giữ vững và có những bước đột phá để nâng cao chất lượng, học hiệu của trường; trong đó tập trung xây dựng, điều chỉnh, bổ sung một số ngành theo nhu cầu của xã hội cũng như phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của tỉnh đã giao như: lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin và một số ngành khác phù hợp với đặc thù của khu vực Tây Nguyên…
 
Nhân dịp này, Trường Đại học Tây Nguyên đã trao Giấy khen tặng 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.