Multimedia Đọc Báo in

Trương Đình Hoàng - Niềm tự hào của Boxing Dak Lak

20:19, 18/02/2012

Hơn 10 năm nay, Boxing Dak Lak gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường quốc gia, trong đó có nhiều vận động viên (VĐV) đã mang về cho Boxing Việt Nam những thành tích ấn tượng. Tiêu biểu như “tay đấm” trẻ Trương Đình Hoàng (VĐV Boxing Dak Lak, VĐV đội tuyển Quốc gia) - người mới bảo vệ thành công tấm Huy chương Đồng, hạng cân 69 kg tại SEA Games 26 (diễn ra ở Palembang - Indonesia). 

Tiếp nối thành tích mà người đàn anh Cao Văn Trưởng đã giành được tại các kỳ SEA Games trước (Huy chương Bạc SEA Games 24, hạng cân 75kg), nay “tay đấm” trẻ Trương Đình Hoàng (SN 1990) tiếp tục làm “rạng danh” Boxing Dak Lak với nhiều đóng góp cho đội tuyển Boxing Việt Nam. Đáng chú ý là tại SEA Games 26 vừa qua, diễn ra ở Indonesia, anh đã bảo vệ thành công chiếc Huy chương Đồng (HCĐ) hạng cân 69 kg mà mình giành được cách đây 2 năm tại SEA Games 25 (ở Lào). Dù chưa thể biến giấc mơ vàng thành hiện thực, nhưng việc giành được HCĐ ở sân chơi thể thao lớn nhất khu vực này là thành công lớn của Trương Đình Hoàng bởi anh chỉ phải “dừng bước” trước nhà vô địch châu Á - Aipichét người Thái Lan trong trận bán kết. 
VĐV Trương Đình Hoàng (thứ nhất từ trái sang) giới thiệu về chiếc HCĐ giành được tại SEA Games 26 vừa qua tại Indonesia
VĐV Trương Đình Hoàng (thứ nhất từ trái sang) giới thiệu về chiếc HCĐ giành được tại SEA Games 26 vừa qua tại Indonesia
Chúng tôi tới thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê (huyện Krông Pak) tìm gặp Trương Đình Hoàng - người mới trở về từ Palembang (Indonesia). Qua trò chuyện, chúng tôi được biết con đường đến với Boxing của Hoàng cũng rất gian nan, vất vả. Xuất thân trong một gia đình nông dân, cả nhà không ai theo nghiệp võ, nhưng từ nhỏ Hoàng đã thể hiện năng khiếu đặc biệt với các môn võ thuật. Năm 12 tuổi, Hoàng bắt đầu làm quen với võ thuật khi đăng ký sinh hoạt tại Câu lạc bộ Võ thuật cổ truyền xã Ea Phê. Gần nửa năm sau khi Trung tâm Huấn luyện thể thao Dak Lak tuyển chọn VĐV năng khiếu cho môn Wushu, Hoàng đã dự thi và trúng tuyển. Tuy nhiên, quá trình tập luyện, Hoàng lại nhận thấy mình không phù hợp với môn võ Wushu nên đã “rẽ ngang” sang đội tuyển năng khiếu Boxing. Đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh bởi tập luyện với Boxing, anh đã phát huy tố chất của một võ sĩ thực thụ và được triệu tập vào đội tuyển trẻ Boxing quốc gia (cuối năm 2006). Mùa hè năm 2008, anh chính thức trở thành thành viên của đội tuyển Boxing Việt Nam, để rồi một năm sau mang về cho quốc gia chiếc HCĐ ở SEA Games 25 và tiếp tục bảo vệ thành công chiếc HCĐ tại SEA Games 26. Hoàng tâm sự: “Khó khăn lớn nhất của mình là vẫn chưa thể vượt qua được “cái bóng” của những VĐV Thái Lan khi tại vòng bán kết ở 2 kỳ SEA Games mình đều thất bại trước “tay đấm” đầy duyên nợ Aipichét (Thái Lan). Vì vậy, ngay sau khi trở về từ Indonesia, mình lại lao vào luyện tập với quyết tâm biến ước mơ Đồng thành Vàng cho thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games tới”. Tuy nhiên, chiếc HCĐ mà Trương Đình Hoàng giành được tại 2 kỳ SEA Games 25 và 26 là thành công lớn của Boxing Việt Nam trong nỗ lực hội nhập sân chơi thể thao khu vực, bởi tính từ những năm đầu của thập niên 90, phải đến SEA Games 26, Boxing Việt Nam mới có được chiếc HCV của VĐV Lương Văn Toản (hạng cân 81kg).
 
Sắp tới, Hoàng sẽ tham gia thi đấu vòng sơ loại để ghi tên mình vào danh sách các vận động viên đến nước Anh tham dự Thế vận hội Olympic London 2012. Dù biết rằng đây là nhiệm vụ không dễ dàng thực hiện nhưng với quyết tâm, ý chí của một VĐV trẻ, đầy khát khao chiến thắng, hy vọng sự nghiệp đấu võ của Trương Đình Hoàng sẽ tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp, gặt hái được nhiều thành công ở các sân chơi thể thao trong và ngoài nước.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.