Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019: Ngóng chờ những sự trở lại

11:51, 05/06/2019
Vào tối 5-6, Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại đấu trường quốc tế khi tham gia giải đấu giàu truyền thống King’s Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không chỉ chờ đợi cuộc so tài giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan mà còn chờ đợi màn trình diễn của các cầu thủ vừa trải qua rất nhiều biến động.
 
Những ngày qua, giới truyền thông, người hâm mộ đang "sốt" lên từng ngày trước cuộc so tài đầy duyên nợ giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Sự chờ đợi đó không chỉ bởi đây là cuộc so tài giữa hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại mà quan trọng hơn là đã khá lâu, hai đội bóng này không chạm trán nhau. Và quan trọng hơn cả là trong suốt thời gian bóng đá Việt Nam "làm mưa làm gió" ở cả đấu trường châu Á lẫn Đông Nam Á, Đội tuyển quốc gia của hai nước lại không gặp nhau lần nào. Và với nhiều người, nhất là đối với người hâm mộ bóng đá Thái Lan, cuộc so tài tại King’s Cup 2019 được xem như bài test về năng lực thực sự của hai đội, là cuộc phân định ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Không chỉ người hâm mộ, ngay cả những cầu thủ và cả huấn luyện viên Đội tuyển Thái Lan là ông Sirisak Yodyardthai cũng đã có những lời phát biểu hừng hực khí thế, đặt quyết tâm rất cao giành chiến thắng trước Đội tuyển Việt Nam tại King’ Cup 2019.
 
Nhiều tuyển thủ Thái Lan đang rất mong được chặm trán đội tuyển Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia
Nhiều tuyển thủ Thái Lan đang rất mong được chạm trán Đội tuyển Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia. (Ảnh internet)
 
Những yếu tố đó đã làm cho trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Thế nhưng với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, điều quan tâm không kém là được xem sự trở lại của những cầu thủ vừa trải qua nhiều biến động trong thời gian gần đây. Chẳng hạn, tiền đạo Nguyễn Công Phượng mặc dù được sang Hàn Quốc thi đấu, nhưng những ngày ở CLB Incheon United có thể coi là một hành trình đáng quên. Sau 15 trận tại K.League 2019, Công Phượng được ra sân 8 lần, trong đó có 3 lần được đá chính và phần còn lại là vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Trong những phút có mặt trên sân, dấu ấn của Công Phượng gần như bằng không.
 
Công Phượng đã có quãng thời gian khó khăn tại CLB Incheon United
Công Phượng đã có quãng thời gian khó khăn tại CLB Incheon United. (Ảnh internet)
 
Khá hơn một chút là Lương Xuân Trường khi sang Thái Lan thi đấu cho Câu lạc bộ Buriram United tại Thai League. Với khả năng thích nghi tốt, Xuân Trường đã từng bước chinh phục người hâm mộ Buriram United, cũng như dư luận Thái Lan. Thậm chí ở vòng 10 Thai League, Xuân Trường còn được Siam Sport bầu chọn vào đội hình tiêu biểu khi lập tuyệt phẩm đá phạt trực tiếp, góp phần giúp Buriram United giành chiến thắng 2-0 trước Nakhon Ratchasima.
 
Cũng tại Thai League, một cầu thủ quan trọng khác của Đội tuyển Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm. Trong 3 cầu thủ thuộc Đội tuyển Việt Nam thi đấu ở nước ngoài mùa này, thì đến giờ thủ môn Văn Lâm đã có chỗ đứng chắc chắn trong đội hình thi đấu CLB Muangthong United khi luôn chiếm vị trí chính thức. Sự chắc tay của Văn Lâm trong khung thành cũng đang từng bước giúp Muangthong United chơi ổn định hơn và hiện đã vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.
 
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất ngóng chờ tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng trong màu áo Đội tuyển quốc gia tại King's Cup 2019 sau 2 năm vật lộn với nhiều chấn thương. (Ảnh internet)
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất ngóng chờ Tuấn Anh tỏa sáng trong màu áo Đội tuyển quốc gia tại King's Cup 2019 sau 2 năm vật lộn với chấn thương. (Ảnh internet)
 
Ngoài ba cầu thủ trên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đang rất háo hức đón xem sự trở lại của Nguyễn Tuấn Anh. Cầu thủ được ví như "Pirlo Việt Nam" bởi lối đá thông minh, hào hoa của mình đã phải trải qua hàng loạt chấn thương liên tiếp khiến anh không thể cống hiến được nhiều cho Đội tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đây là lần đầu tiên Tuấn Anh được gọi lên tuyển. Với việc Tuấn Anh được HLV người Hàn Quốc gọi trở lại đội tuyển, người hâm mộ đang rất háo hức màn "song kiếm hợp bích" của bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường. 
 
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. (Ảnh internet)
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. (Ảnh internet)
 
Nói “ngóng chờ những sự trở lại” là bởi vậy. Đó là trở lại của một trận đấu giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ đã khá lâu không gặp nhau trong thời điểm cần sự khẳng định vị thế. Cùng với đó, những cầu thủ vốn được xem là “con cưng” của đội tuyển, nhưng với việc không thể hiện mình được nhiều trong màu áo câu lạc bộ hay vừa trở lại sau chấn thương thì việc những cầu thủ này có được HLV Park Hang Seo trọng dụng hay không đang là dấu hỏi lớn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
 
Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45, ngày 5-6, tại Sân vận động Chang Arena.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.