Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Chờ tin vui từ đất Thái

15:13, 05/09/2019
Vào lúc 19 giờ tối nay (ngày 5-9), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khi có cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan trên sân Đại học Thamasat, Bangkok trong lượt trận đầu tiên của bảng G. 
 
Liên tiếp bị bóng đá Việt Nam bỏ lại phía sau trong gần hai năm vừa qua đã khiến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan phải tiến hành những bước cải tổ triệt để. Một trong những động thái rõ nét nhất là việc mời huấn luyện viên nổi tiếng người Nhật Bản Akira Nishino về dẫn dắt đôi tuyển quốc gia. Đây là huấn luyện viên có bề dày thành tích khi dẫn dắt các đội bóng ở J. League Nhật Bản và đặc biệt là chiến tích đưa tuyển quốc gia xứ Mặt trời mọc vào tới vòng loại trực tiếp World Cup 2018. 
 
Huấn luyện viên Akira Nishino đang gánh trọng trách lấy lại niềm tin cho bóng đá Thái Lan. (Ảnh: Internet
Huấn luyện viên Akira Nishino đang gánh trọng trách lấy lại niềm tin cho bóng đá Thái Lan. (Ảnh: Internet)
 
Và cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 được xem là cơ hội để bóng đá Thái Lan lấy lại hình ảnh của mình. Cập nhật những thông tin liên quan đến quá trình chuẩn bị của thầy trò huấn luyện viên Nishino cho thấy họ đang cố gắng tìm mọi cách để thắng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này. 
 
Về lực lượng, đội tuyển Thái Lan trong đợt tập trung này có sự góp mặt của tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình vào thời điểm hiện tại. Huấn luyện viên Akira Nishino đã triệu tập 3 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản là Thitiphan Puangchan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin để xây dựng bộ khung cho đội tuyển Thái Lan. Trong đó đáng chú ý nhất là cầu thủ Chanathip Songkrasin khi tiền vệ này đang có phong độ chói sáng tại J. League trong màu áo của Câu lạc bộ Consadole Sapporo. Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" này có thể chơi tốt hai chân, phối hợp với đồng đội và giỏi xâm nhập vòng cấm. Chanathip được xem là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Thái Lan trong những năm gần đây. Có thể thấy, kể từ Asian Cup 2019, đến nay đội tuyển Thái Lan mới có đầy đủ những gương mặt sáng giá nhất của mình trong đội hình và họ đang đặt quyết tâm rất cao trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.
 
Chanathip Songkrasin là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình đội tuyển Thái Lan
Chanathip Songkrasin là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: Internet)
 
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có được đội hình mạnh nhất của mình. Đặc biệt là những cầu thủ chạy cánh tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua như hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu chưa chắc ra sân ở trận đấu tới đây do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Đây là hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo. 
 
Ngoài hai cái tên kể trên, những cầu thủ còn lại của đội tuyển đều đang có thể trạng sung mãn. Bộ ba trung vệ quen thuộc Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí phòng ngự. Khu vực trung tâm, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ đánh chặn tốt như Hùng Dũng và Huy Hùng. Trên hàng công, Quang Hải và Công Phượng sẽ là hai cầu thủ xứng đáng nhất chơi hộ công cho trung phong Anh Đức ở phía trên.
 
Các cầu thủ Việt Nam tập làm quen sân thi đấu Thammasat. (Ảnh: Internet)
Các cầu thủ Việt Nam tập làm quen sân thi đấu Thammasat vào chiều 4-9. (Ảnh: Internet)
 
Cùng với đó là lợi thế tâm lý rất lớn bởi đội tuyển Thái Lan mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng đang chịu áp lực rất nặng là buộc phải thắng để tạo đà cho cả vòng loại và nhất là gỡ lại thể diện của cả nền bóng đá khi liên tục bị Việt Nam bỏ lại trong thời gian qua. Yếu tố sân nhà lại có thể sẽ là "con dao hai lưỡi" đối với Thái Lan, nhất là khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thi triển lối chơi phòng ngự - phản công cực kỳ nhuần nhuyễn như trong gần 2 năm qua.
 
Với việc Việt Nam và Thái Lan luôn được coi là "kình địch" trong khu vực thì trận đấu đêm nay sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn. Hy vọng rằng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục thể hiện được mình và mang niềm vui đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.