Multimedia Đọc Báo in

Giải cơn "khát" huy chương SEA Games

09:00, 13/12/2019
Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, tại SEA Games 30 vừa diễn ra tại Philippines, hai võ sĩ của Đắk Lắk tham dự đều xuất sắc đoạt huy chương, đem vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Tại SEA Games 30, Đắk Lắk có võ sĩ Trương Đình Hoàng và Phạm Bá Hợi tranh tài. “Nam vương của boxing Việt Nam” Trương Đình Hoàng tranh tài ở môn boxing, hạng cân 81 kg; còn Phạm Bá Hợi thi đấu ở hạng cân 54 kg.

Với Trương Đình Hoàng - cựu vô địch SEA Games 28 - sự trở lại sàn đấu Đại hội thể thao Đông Nam Á sau 4 năm vắng bóng được giới chuyên môn tin tưởng anh sẽ có huy chương, vấn đề là màu huy chương.

Còn với Phạm Bá Hợi, gương mặt mới lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games cũng được kỳ vọng rất lớn, tay đấm đến từ huyện Krông Búk đang sở hữu thành tích bất bại tại đấu trường trong nước ở hạng cân 51-54 kg trong 7 năm liên tục (từ năm 2013 đến nay). Góp  mặt tranh tài ở đấu trường khu vực lần này sẽ là cơ hội để Phạm Bá Hợi khẳng định tài năng, thử sức cùng các tay đấm mạnh nhất của các nước trong khu vực cũng như bổ sung vào bảng thành tích của mình tấm huy chương còn thiếu.

Trương Đình Hoàng thể hiện quyết tâm trong trận chung kết. (Ảnh chụp qua màn hình).
Trương Đình Hoàng thể hiện quyết tâm trong trận chung kết. (Ảnh chụp qua màn hình).

Trương Đình Hoàng bước vào hành trình chinh phục chức vô địch và gặp thử thách cực kỳ lớn khi đụng độ võ sĩ của nước chủ nhà, đương kim vô địch SEA Games 29 và là Á quân châu Á Marvin John Nobel ngay ở tứ kết. Sự hấp dẫn của trận đấu này được thể hiện qua con số thống kê trên kênh Youtube: có đến hơn 250.000 lượt người theo dõi và anh đã không để khán giả thất vọng.

Bằng lối đánh dũng mãnh, đầy uy lực, Trương Đình Hoàng chiến thắng thuyết phục võ sĩ nước chủ nhà với tỷ số chung cuộc 3-2 để hiên ngang bước vào bán kết, gặp tay đấm Soarets Frederico của Timor Leste. Anh đã không gặp một trở ngại nào khi hạ knock out đối thủ chỉ sau hai hiệp.

Bước vào trận chung kết gặp võ sĩ Thongkrathok Anavat của Thái Lan, có lẽ một chút tâm lý toàn thua các đối thủ Thái Lan trong những lần đối đầu trước đó đã khiến Trương Đình Hoàng không thể hiện được hết khả năng, anh bị đối thủ vượt qua với tỷ số chung cuộc 0-3. Tuy có phần tiếc nuối, nhưng chiếc Huy chương Bạc sau một thời gian dài trở lại sàn đấu cũng cho thấy quyết tâm, nỗ lực không biết mệt mỏi của tay đấm năm nay đã bước qua tuổi 30 và nó cũng giúp thể thao tỉnh nhà giải cơn “khát” huy chương sau 4 năm chờ đợi.

Phạm Bá Hợi (bìa trái) cùng đồng đội, ban huấn luyện tại SEA Games 30. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Phạm Bá Hợi (bìa trái) cùng đồng đội, ban huấn luyện tại SEA Games 30. (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Niềm vui của Phạm Bá Hợi (bên phải) sau khi giành  Huy chương Vàng.   (Ảnh nhân vật cung cấp).
Niềm vui của Phạm Bá Hợi (bên phải) sau khi giành Huy chương Vàng. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Trong khi mọi ánh mắt đổ dồn về Trương Đình Hoàng, thì võ sĩ kick boxing Phạm Bá Hợi lại âm thầm vượt qua các đối thủ của Malaysia, Indonesia, tiến đến trận đấu cuối cùng gặp võ sĩ rất mạnh của nước chủ nhà Philippines là Banlangui Jomar.

“Em quyết tâm chiến thắng để giành tặng tấm huy chương cho cha mẹ, các thầy, bạn bè, những người đã luôn ủng hộ em”, Phạm Bá Hợi hạ quyết tâm một ngày trước trận chung kết. Quyết tâm đó được Phạm Bá Hợi cụ thể hóa bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời trong trận chung kết. Nếu như trong hiệp 1, sau khi thất bại sít sao trước đối thủ mà nguyên nhân một phần là do áp lực tâm lý nặng khi thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả dành cho võ sĩ chủ nhà thì bước sang hiệp 2, Phạm Bá Hợi đã vùng lên mạnh mẽ, thi đấu quật cường, anh lật ngược tình thế, chiến thắng với điểm số sít sao 2-1 để san bằng cách biệt 1-1.

Bước sang hiệp đấu quyết định, bản lĩnh, kinh nghiệm của võ sĩ “bất khả chiến bại” ở hạng cân 54 kg trong nước được phát huy. Bằng lối đánh thần tốc, dũng mãnh, với sở trường là những cú front kick (thế đánh đưa đầu gối lên, đá thẳng chân ra, dồn lực vào gót), Phạm Bá Hợi đã thuyết phục được các trọng tài khi ghi được điểm số 2-1 để bước lên bục vinh quang cao nhất. “Không thể diễn tả được tâm trạng em lúc tiến lên bục vinh quang, khoác cờ Tổ quốc và hát Quốc ca”, Phạm Bá Hợi chia sẻ sau khi giành chiến thắng. Với Đắk Lắk thì đây là tấm Huy chương Vàng danh giá, thứ hai của thể thao thành tích cao Đắk Lắk từ trước đến nay.

Với 2 huy chương mà các võ sĩ Đắk Lắk đoạt được tại SEA Games 30, thể thao thành tích cao Đắk Lắk khép lại năm 2019 với 4 huy chương ở cấp khu vực. Trước đó, vận động viên điền kinh Nguyễn Văn Huy đã đoạt được 2 huy chương (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc) tại Giải vô địch điền kinh trẻ Đông Nam Á.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.