Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người mù nghèo

16:04, 18/11/2018

Trong 2 ngày 16 và 17-11, Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á (APBA) phối hợp với Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản (Hà Nội) và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người cao tuổi bị đục thủy tinh thể trên địa bàn tỉnh.

Các chuyên gia của Nhật Bản và Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản đã phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho 120 người người bệnh bằng phương pháp Phaco. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật trị giá khoảng 8 - 9 triệu đồng do APBA tài trợ. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng vận động Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á hỗ trợ tiền khám bệnh, xét nghiệm và cấp phát thuốc miễn phí cho người bệnh với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể do
Một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể do bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản thực hiện.

Theo bác sĩ Ngô Văn Cường, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, để lựa chọn được bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật trong dịp này, trước đó, bệnh viện đã cử đoàn y bác sĩ, mang theo máy móc trang thiết bị đến các vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn tiến hành khám sàng lọc bệnh về mắt cho người dân.

Được biết, đây là lần thứ hai APBA tổ chức phẫu thuật mắt miễn phí tại Đắk Lắk. Lần đầu tiên được thực hiện vào cuối năm 2016 với gần 200 bệnh nhân nghèo, người cao tuổi được phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.