Multimedia Đọc Báo in

Trên 5.000 trẻ từ 1-5 tuổi tại huyện Buôn Đôn sẽ được tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella

12:30, 18/11/2018

Ngành Y tế đang triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi ở vùng nguy cơ cao của huyện Buôn Đôn.

Theo kế hoạch, trong tháng 11-2018, trên 5.000 trẻ từ 1-5 tuổi (sinh từ 1-11-2013 đến 1-11-2017) trên địa bàn huyện Buôn Đôn sẽ được tiêm một mũi vắc xin sởi-rubella, không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin sởi, vắc xin sởi-rubella hoặc vắc xin sởi-quai bị-rubella trước đó (ngoại trừ trẻ đã tiêm các loại vắc xin này trong thời gian dưới 1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiến dịch này nhằm đạt tỷ lệ 97% trẻ từ 1-5 tuổi ở vùng nguy cơ cao được tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella, góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch, phòng bệnh sởi-rubella trong cộng đồng. Để đạt mục tiêu đề ra, Sở Y tế đã chỉ đạo huyện Buôn Đôn điều tra, lập danh sách đối tượng cả trong trường học và tại cộng đồng, hạn chế bỏ sót đối tượng, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao chưa tiêm vắc xin sởi trong tiêm chủng thường xuyên như: trẻ không đi học, trẻ ở vùng sâu vùng xa, biệt lập, vùng đặc biệt khó khăn.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.