Multimedia Đọc Báo in

25% bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện trong tình trạng nặng, có dấu hiệu cảnh báo

17:28, 18/07/2019

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, từ đầu năm đến ngày 17-7, bệnh viện đã tiếp nhận gần 2.000 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ở cả 2 khoa Truyền nhiễm và Nhi tổng hợp. Trong đó số bệnh nhân nặng, có dấu hiệu cảnh báo chiếm khoảng 25%.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp cho biết, thời điểm hiện tại bệnh viện đang điều trị cho gần 200 bệnh nhân sốt xuất huyết, gồm 85 người lớn và 100 trẻ em. Trong đó có 30 - 35 trường hợp nặng phải hồi sức tích cực. 

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho thấy, trong tháng 6 và nửa đầu tháng 7 vừa qua, số bệnh nhân sốt xuất huyết vào viện tăng rất cao so với những năm trước. Đồng thời, số bệnh nhân ở giai đoạn cảnh báo, sốc, tái sốc, cần sử dụng phân tử cao cũng tăng cao, thời gian chuyển bệnh từ lúc có dấu hiệu cảnh báo đến sốc ngắn hơn so với các năm. Thậm chí nhiều bệnh nhân vào sốc từ đầu ngày thứ 3 của bệnh khiến việc điều trị rất khó khăn.

Để đáp ứng với số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng đột biến, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã phải tăng cường giường bệnh từ các khoa, phòng khác cho 2 khoa Truyền nhiễm và Nhi tổng hợp. Bên cạnh đó, Khoa Nhi tổng hợp còn thành lập một khu vực điều trị sốt xuất huyết riêng nằm trong đơn nguyên Nhi nặng với 38 giường bệnh phục vụ điều trị bệnh nhi sốt xuất huyết nặng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.