Multimedia Đọc Báo in

Cách khai báo y tế bắt buộc khi nhập cảnh vào Việt Nam

17:01, 15/03/2020

Việc khai báo y tế là yêu cầu bắt buộc đối với cả người nước ngoài và người Việt khi nhập cảnh vào Việt Nam tại các sân bay, cửa khẩu. 

Để thực hiện việc khai báo y tế khi nhập cảnh, đầu tiên người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration. 

Cách khai báo y tế trên ứng dụng Vietnam Health Declaration:

Bước 1: Tải ứng dụng Vietnam Health Declaratio trên kho ứng dụng Google Play dành cho điện thoại Android tại địa chỉ sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.coquan.hd


 Bước 2: Sau khi truy cập vào ứng dụng Vietnam Health Declaration, người dùng cần nhập số điện thoại của mình để nhận được mã xác OTP xác thực. Sau khi nhận tin nhắn chứa mã OTP, người dùng cần nhập đoạn mã này vào phần ô trống trên ứng dụng Vietnam Health Declaration.


Bước 3:  Khi đăng nhập thành công bạn sẽ vào giao diện màn hình chính của ứng dụng. Tại đây sẽ có 2 mục là khai báo y tế nhập cảnh và khai y tế toàn dân, người dùng lựa chọn vào ô Khai y tế nhập cảnh để bắt đầu việc khai báo. 

 

Bước 3: Trong quá trình điền tờ khai, người dùng sẽ phải khai báo về thông tin cá nhân (họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, số hộ chiếu,...), bên cạnh đó là các thông khác liên quan đến việc nhập cảnh như tên cửa khẩu nhập cảnh, phương tiện di chuyển, ngày khởi hành, điểm đến, địa chỉ lưu trú tại Việt Nam,...

 

Bước 4: Tiếp đó, người nhập cảnh sẽ phải khai báo về tình trạng y tế (các triệu chứng bệnh như sốt, khó thở, đau họng,...), cùng với đó là lịch sử phơi nhiễm (có hay không việc tiếp xúc với nguồn bệnh).

Sau khi nhập mã bảo mật, người nhập cảnh cần nhấn vào ô “Gửi tờ khai” để hoàn tất việc khai báo. 

Khác với khai báo y tế tự nguyện, việc khai báo y tế của người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam là yêu cầu bắt buộc. Mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều sẽ phải phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Ai không khai báo hay khai báo không trung thực đều vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý. 

Bằng cách khai báo y tế trên các ứng dụng mỗi chúng ta đã đóng góp phần công sức vào công cuộc phòng, chống đại dịch cúm Corona, giúp các cơ quan nhà nước, Bộ Y Tế có thể thống kê, kiểm soát tình hình và thực hiện các biện pháp cách ly chính xác và nhanh chóng, trách lây lan.

Nguyên Hoa (tổng hợp Chinhphu.vn; Vietnam net)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.