Multimedia Đọc Báo in

Gần 1.900 người dân xã Cư Êbur được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu

11:54, 25/10/2020

Trong 1 tuần (từ 19 đến 24-10), Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai tiêm chủng vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân xã Cư Êbur.

Cụ thể, gần 19.000 người dân từ 49 tháng tuổi trở lên đã được tiêm miễn phí vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) mũi 1. Mũi thứ 2 sẽ được tiêm trong 1 tháng tới.

 

Tiêm vắc xin Td cho học sinh mẫu giáo tại điểm tiêm trường Mầm non xã Cư Êbur.
Tiêm vắc xin Td cho học sinh mẫu giáo tại điểm tiêm Trường Mầm non xã Cư Êbur.

 

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức truyền thông, vận động người dân tiêm đi tiêm chủng theo đúng lịch của ngành Y tế thông báo. Đồng thời thành lập 16 bàn tiêm tại nhà cộng đồng của 7 thôn, buôn và 5 trường học trên địa bàn; bố trí cán bộ y tế đã được tập huấn sàng lọc, tiêm vắc xin tham gia công tác tiêm chủng. Việc tiêm chủng được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, đảm bảo không để sót đối tượng.

Trước đó, đầu tháng 9-2020, trên địa bàn xã  Cư Êbur đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh, ngành y tế thành phố đã thực hiện điều tra và triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm ngăn chặn bệnh lây lan trong cộng đồng.

Kim Oanh – Võ Hằng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.