Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Đưa vào sử dụng 5 khu cách ly tập trung

21:44, 26/07/2021
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Krông Bông cho biết, hiện nay huyện đã đưa vào sử dụng 5 khu cách ly tập trung trên địa bàn.
 
Trong đó có 1 khu cách ly ở Trung tâm Y tế huyện, gồm có 11 cán bộ y tế và 8 bệnh nhân; 1 khu cách ly ở xã Ea Trul, có 14 người; 3 khu cách ly tại xã Cư Pui, có 125 người.
 
Những trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn đều là F1 của các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và có yếu tố dịch tễ liên quan.
 
Một khu cách ly tập trung tại xã Cư Pui.
Một khu cách ly tập trung tại xã Cư Pui.
 
Tính đến ngày 26-7, trên địa bàn huyện Krông Bông đã ghi nhận 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 17 ca ghi nhận tại buôn Khóa, xã Cư Pui; 1 ca tại thôn 2, xã Hòa Sơn.
 
Tổng số người cách ly tại nhà, nơi cư trú là 4.487 trường hợp; số người hết cách ly: 2.606 trường hợp; số người còn cách ly: 1.910 trường hợp; số cách ly ghi nhận trong ngày 26-7: 171 trường hợp. Hiện trên địa bàn huyện đang có 173 trường hợp F1 và 451 trường hợp F2 đang cách ly tại các khu cách ly tập trung và tại nhà, nơi cư trú.
 
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND huyện Krông Bông đã thiết lập vùng cách ly y tế tại 3 xã Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao và đến ngày 26-7, UBND xã Hòa Phong cũng đã quyết định phong tỏa khu dân cư thôn 2. 
 
Huyện đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 và trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ tốt các quy định phòng dịch; tăng cường giám sát việc cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú và các khu cách ly tập trung.
 
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Krông Bông cũng đã thông báo số điện thoại đường dây nóng trong xử lý các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, trong đó có 5 số điện thoại của lãnh đạo Ban chỉ đạo, 22 số điện thoại của thành viên Ban chỉ đạo và 24 số điện thoại của UBND và Trạm Y tế các xã, thị trấn.
 
Khả Lê

(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.