Multimedia Đọc Báo in

Thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn 2 xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông

19:57, 23/07/2021
Ngày 23-7, UBND huyện Krông Bông đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn 2, xã Hòa Sơn.
 
Theo quyết định, phạm vi phong tỏa, cách ly y tế là toàn bộ thôn 2 (xã Hòa Sơn), gồm 157 hộ gia đình, với 752 nhân khẩu. Thời gian áp dụng từ 12 giờ ngày 23-7-2021 cho đến khi có quyết định mới.
 
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 do biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 gây ra, việc tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, an sinh xã hội trong vùng cách ly.
 
UBND huyện giao UBND xã Hòa Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng thiết lập chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với khu dân cư nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.
 
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn 2, xã Hòa Sơn.
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn 2, xã Hòa Sơn.
 
Trước đó, qua rà soát, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các trường hợp về địa phương từ vùng dịch đã phát hiện trường hợp dương tính. Ngày 22-7, Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu và gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm realtime RT-PCR. Kết quả có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đó là trường hợp N.T.T. (sinh năm 1995, trú thôn 2, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông), trở về địa phương từ tỉnh Bình Dương.
 
Hiện nay, huyện đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ tốt các quy định phòng dịch; tăng cường giám sát việc cách ly y tế và truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.
 
Khả Lê

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.