Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020

20:26, 31/03/2020

Chiều 31-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp về việc khẩn trương triển khai thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường chủ trì cuộc họp.

 Thường trực Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo nhanh tình hình, kết quả triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và ý kiến của các thành viên tham dự.`

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường khẳng định, thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn hệ thống chính trị của tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực, nghiêm túc triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch. Nhờ đó tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt, đến nay chưa có trường hợp nào dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tuy nhiên, đến ngày 31-3, tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đã bùng phát trên phạm vi toàn cầu làm trên 72 vạn người mắc, gần 3,5 vạn người tử vong ở trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở Việt Nam, số ca mắc đang tăng nhanh từng ngày với 204 ca và có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Dự báo, dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế xã hội của đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại cuộc họp. 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các ban ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh tập trung cao độ các biện pháp cấp bách: cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn tỉnh; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. Tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch; tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân và gia đình, tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng theo quy định của UBND tỉnh. Cấp ủy chính quyền cấp xã, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện triệt để nội dung này, bố trí lực lực kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Các điểm chốt, chặn phải thực hiện việc lập danh sách theo quy định, khai báo y tế để giám sát kể cả xe mô tô và ô tô.

C
Chánh Văn Phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải nêu ý kiến tại cuộc họp. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan đơn vị đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, trừ lực lượng chức năng theo quy định của UBND tỉnh; bố trí lãnh đạo và cán bộ chuyên môn trực, xử lý công việc tại cơ quan tối đa 30% lực lượng, tăng cường tổ chức họp trực tuyến, công việc cơ quan, đơn vị vẫn phải đảm bảo, thông tin liên lạc thông suốt. Các cấp ủy đảng tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở trở lên kể cả đại hội điểm, đại hội chi bộ trực thuộc, không tổ chức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và các hoạt động hội họp, tập trung đông người để tập trung phòng chống dịch cho đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương và Tỉnh ủy.

Cơ bản dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn khu vực này sang địa bàn khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến địa bàn tỉnh, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Các bệnh viện thực hiện đúng quy trình, tránh lây nhiễm chéo, dừng việc thăm bệnh nhân, dừng hoạt động các phòng khám ngoài giờ, kiểm soát chặt chẽ kê khai y tế đối với bệnh nhân và người nhà, mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người chăm sóc.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, chấn chỉnh việc một số báo rút tít gây hoang mang, hiểu nhầm. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tạo điều kiện cho phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp, trả lời phỏng vấn qua tin nhắn, điện thoại…

Kim Oanh

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.