Multimedia Đọc Báo in

Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19

18:11, 25/03/2020

Tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 với các sở, ban, ngành của tỉnh diễn ra sáng 25-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngay sau cuộc họp, tỉnh sẽ có thông báo tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (karaoke, quán bar, vũ trường, mát xa, rạp chiếu phim…) trên địa bàn để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Bởi, nếu các dịch vụ này còn hoạt động thì khách đến Đắk Lắk sẽ sử dụng dịch vụ dẫn đến tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 mà ngành chức năng không thể kiểm soát hết được.

Tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã
Tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng có khuyến cáo đến người dân hạn chế tối đa tập trung đông người ở các đám cưới, đám hiếu; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ, hoạt động có tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.