Multimedia Đọc Báo in

Triển khai thêm một khu cách ly tập trung

17:04, 23/03/2020

Đầu tháng 4 tới đây, tỉnh sẽ triển khai thêm một khu cách ly tập trung với quy mô 300 giường phục vụ công tác giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch Covid-19.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, một vài tuần tới đây, dự kiến số người từ nước ngoài trở về nước cũng như số người tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh sẽ tăng cao. Do đó, để đáp ứng tình hình, chủ động cho công tác giám sát, cách ly y tế với những trường hợp này, ngành Y tế đang phối hợp với các ngành chức năng triển khai khu cách ly tập trung số 3 của tỉnh tại Trường Văn hóa 3 (Bộ Công an), ở Km 6, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột.

Hiện tại, các trường hợp đến từ vùng dịch, có tiếp xúc hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại địa chỉ 333 Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (quy mô 200 giường). Tại đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phân chia lực lượng tổ chức tiếp đón, hướng dẫn, động viên người đến thực hiện cách ly, còn lực lượng công an tiến hành bảo vệ và cung cấp suất ăn hằng ngày cho những người đang cách ly.  Ngoài ra, tỉnh cũng bố trí 1 nhà khách của quân đội (gồm 33 phòng với 91 giường) làm nơi cách ly tập trung cho người nước ngoài.

Một góc khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.
Một góc khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài các khu cách ly nói trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh cũng đã có phương án chuẩn bị thêm các cơ sở cách ly tập trung trong trường hợp người cần cách ly y tế tăng mạnh gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Tây Nguyên (564 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột); ký túc xá của một số trường đại học. Đồng thời chỉ đạo các địa phương triển khai khu cách ly tập trung tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Được biết, tính đến 7 giờ ngày 23-3, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19, song đã cách ly, theo dõi 293 trường hợp đến từ vùng dịch, có tiếp xúc với ca bệnh hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19, trong đó có 224 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly. Trong số 69 trường hợp đang cách ly có 9 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 16 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung và 44 trường hợp cách ly theo dõi tại nhà.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.