Multimedia Đọc Báo in

3 trường hợp tử vong do Covid-19 ở Việt Nam đều là người cao tuổi, có bệnh lý nền

14:50, 01/08/2020

Thông tin từ Bộ Y tế, trong 2 ngày 31-7 và 1-8, Việt Nam có 3 trường hợp tử vong do Covid-19. Cả 3 trường hợp đều là người cao tuổi và có bệnh lý nền.

Bệnh nhân số 499 tử vong vào sáng 1-8 là nữ, 68 tuổi, ở TP. Đà Nẵng, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Nguyên nhân tử vong là do ung thư đường máu ác tính không đáp ứng hóa chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và dương tính Covid-19.

Trước đó, sáng ngày 31-7, bệnh nhân số 428 là bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam tử vong do Covid-19. Bệnh nhân là nam, 70 tuổi, ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, tử vong do nhồi máu cơ tim, có bệnh lý nền tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, suy thận mãn giai đoạn cuối, biến chứng suy hô hấp do suy tim và Covid-19.

Các bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh xử lý hồ sơ các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19 vào nhập viện.
Các bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh xử lý hồ sơ các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19 vào nhập viện.

Đến chiều 31-7, tiếp tục có thêm trường hợp tử vong là bệnh nhân số 437, nam, 61 tuổi, ở TP. Đà Nẵng. Nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn hô hấp trên bệnh nhân viêm phổi, suy thận mạn đang chạy thận định kỳ có bệnh kèm tăng huyết áp, gout và mắc Covid-19.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến 9 giờ sáng 1-8, Việt Nam đã ghi nhận 558 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 373 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, 3 trường hợp tử vong. Trong số 182 trường hợp mắc bệnh đang điều trị có 20 bệnh nhân nặng, nguy kịch, 22 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.