Multimedia Đọc Báo in

Công bố đường dây "nóng" phản ánh về tăng giá, "găm" hàng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế

14:58, 31/07/2020

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk vừa công bố số điện thoại đường dây "nóng" để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến việc tăng giá các loại nhu yếu phẩm, trang thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, người dân, các tổ chức, cơ quan… trên địa bàn tỉnh có thể gọi điện đến số điện thoại 0918.647.247 của Cục QLTT để phản ánh, trao đổi thông tin liên quan đến thị trường hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, là thông tin tố giác các cá nhân, tổ chức có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường do dịch bênh gây ra để sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng giả và mua gom hàng hóa là khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay y tế… với mục đích đầu cơ, 'găm" hàng, tăng giá bất hợp lý.

Kiểm tra việc bày bán trang thiết bị vật tư y tế tại một nhà thuốc ở TP. Buôn Ma Thuột
Cán bộ Quản lý thị trường kiểm tra việc bày bán trang thiết bị vật tư y tế tại một nhà thuốc ở TP. Buôn Ma Thuột

Mọi thông tin phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp… sẽ được lãnh đạo Cục QLTT tiếp thu, xác minh và xử lý theo quy định.

Cục trưởng Cục QLTT Mai Mạnh Toàn khẳng định, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, trang thiết bị y tế không chỉ tại những điểm kinh doanh cố định mà còn theo dõi, giám sát trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook để tránh tình trạng cá nhân kinh doanh cố tình buôn bán hàng giả, không nguồn gốc, xuất xứ bán cho người tiêu dùng trên địa bàn và đẩy giá lên cao, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế để trục lợi…  Cục QLTT cũng đề nghị nhân dân địa phương nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm thì báo ngay về đường dây "nóng" của Cục để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời. Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin tố giác về các dấu hiệu, hành vi vi phạm sẽ được giữ bí mật danh tính theo quy định của pháp luật.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.