Multimedia Đọc Báo in

Tết của những người lính nơi biên cương Tổ quốc

22:03, 30/01/2019

Xuân Kỷ Hợi đang đến rất gần. Ở nơi biên cương, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Ea Súp vẫn ngày đêm tuần tra, mật phục, giữ chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, song các anh vẫn đón Tết theo cách riêng của lính.

Tết ở biên cương không ồn ào, náo nhiệt nhưng cũng nồng ấm tình đồng chí, đồng đội và đủ đầy hương vị Tết truyền thống. Mỗi chiến sĩ đến từ một miền quê, có tuổi đời và thâm niên công tác khác nhau, nhưng khi về chung một đơn vị, cùng đón Tết xa nhà, họ gắn bó khăng khít, đoàn kết hơn; ai cũng bắt tay vào làm việc với tinh thần phấn khởi và nhiệt tình. 

c
Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok M'Bre đang lắp đèn trang trí trên cành mai rừng để tô điểm sắc xuân đón Tết

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng đang tập trung chỉnh trang lại khuôn viên, nơi ăn ở để chuẩn bị đón Xuân. Ngoài những món ăn được chế biến bằng thực phẩm tăng gia của đơn vị, các chiến sĩ cử người trang trí đồn, gói bánh, sửa soạn để tổ chức ăn Tết. Mọi thứ được chuẩn bị chu đáo sao cho đầm ấm, gần gũi để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị lúc nào cũng cảm thấy “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”; trực, tuần tra và đón Tết tại đơn vị là niềm tự hào vì được góp công sức chung vào mùa Xuân lớn của đất nước.

Với tinh thần “Vui Xuân đón Tết - không quên nhiệm vụ”, những cán bộ, chiến sĩ “trực chiến” 24/24 giờ, đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn khu vực biên giới và trong nội biên đồn quản lý. Các anh vẫn kề vai sát cánh bên nhau, phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức các tổ đội tuần tra mốc biên giới; triển khai các nhóm dân vận đi đến từng thôn, buôn, tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay giữ gìn an ninh trật tự. Làm sao để người dân được vui xuân trong không khí an toàn và đảm bảo.

Đến thăm và hòa mình vào không khí đón Tết cùng cán bộ, chiến sĩ của các đồn biên phòng tại huyện biên giới Ea Súp, chúng tôi mới thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng, cao cả của những người lính Cụ Hồ đối với nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội nơi biên giới. Nhiệm vụ mà các anh đang thực hiện đã góp phần mang mùa xuân đến với Tổ quốc, đem Tết đầm ấm đến với nhân dân.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi nhận được:

c
Các chiến sĩ  Đồn Biên phòng Yok M'Bre tăng gia sản xuất...
c
... để bảo đảm nguồn rau xanh đầy đủ trong dịp Tết cho bộ đội
c
Một chiến sĩ khác được cắt cử trồng thêm hoa cảnh trang trí
c
Công tác tuần tra biên giới cũng được thực hiện nghiêm ngặt
c
Sẵn sàng canh trực, bảo vệ biên cương, đem lại sự bình yên để nhân dân yên tâm vui Tết

 Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.