Multimedia Đọc Báo in

Nhộn nhịp chợ Tết Đoan ngọ

19:47, 25/06/2020

Ngay từ sáng sớm 25-6 (ngày mùng 5-5 âm lịch), tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tấp nập người đến để mua cơm rượu, bánh tro, bánh ú, thịt vịt, trái cây, hoa tươi… về sửa soạn mâm cúng Tết Đoan ngọ.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân chuẩn bị cho Tết Đoan ngọ được phóng viên ghi nhận vào sáng mùng 5 tháng 5 âm lịch.

 

Cơm rượu, bánh tro, bánh ú là những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan ngọ. 

 

Cũng như trái cây và các mặt hàng khác, hoa tươi là mặt hàng được người dân mua nhiều trong dịp này. Thường người dân lựa chon hoa cúc để bày biện trên mâm cơm dâng ông bà. Giá hoa dao động từ 15 – 35 nghìn đồng/ bó.
Hoa tươi cũng là mặt hàng được nhiều người mua nhiều trong dịp này. Thường người dân lựa chọn hoa cúc để bày biện trên mâm cơm. Giá hoa dao động từ 15 – 35 nghìn đồng/bó.

 

Theo chị Nguyễn Thị Nhớ (tiểu thương tại chợ Tân Thành) giá trái cây năm nay so năm ngoái tăng nhẹ, vải thiều mua ngày mồng 4 chỉ có 35.000 đồng/kg nhưng qua ngày mồng năm giá tăng 50.000 đồng/kg.
Theo chị Nguyễn Thị Nhớ (tiểu thương tại chợ Tân Thành), giá trái cây năm nay tăng nhẹ.

 

Thịt vịt là món ăn có tính hàn (mát), rất hợp để thưởng thức vào ngày Tết giữa năm lúc trời nắng nóng gay gắt. Ngoài công dụng giải nhiệt, nhiều người còn quan niệm ăn thịt vịt cũng là để giải độc trong người. Vịt làm sẵn tại các chợ có giá dao động từ 120 – 150 nghìn đồng/con.
Thịt vịt là món ăn được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết Đoan ngọ. Vịt làm sẵn tại các chợ có giá dao động từ 120 – 150 nghìn đồng/con.

  

Thúy An 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.