Multimedia Đọc Báo in

Sống yêu thương và chia sẻ

14:21, 06/04/2019

Trải nghiệm, hòa mình vào các chương trình, hoạt động do Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ CHQS tỉnh) tổ chức, cánh lính trẻ càng thấm thía hơn ý nghĩa tinh thần “Đơn vị là nhà, đồng đội là anh em” của diễn đàn thanh niên.

Diễn đàn được Tiểu đoàn tổ chức vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình hưởng ứng. Đúng như chủ đề diễn đàn “Đoàn kết, yêu thương, đơn vị là nhà, đồng đội là anh em”, chuỗi hoạt động của chương trình như một sân chơi thú vị, để lại dấu ấn đặc biệt, nhất là với cánh lính trẻ hơn một tháng quân ngũ. Đáng chú ý, sự có mặt của Thượng tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tại diễn đàn, cùng những phần quà, lời động viên kịp thời dành cho cán bộ, chiến sĩ như tiếp thêm lửa yêu thương cho buổi sinh hoạt ý nghĩa.

Thay vì “anh hỏi, tôi trả lời” như thường thấy, mở màn diễn đàn là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn chuẩn bị. Mới nhập ngũ, chẳng có nhiều thời gian tập tành, nhưng các thành viên Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đã mạnh dạn phát huy tài năng, sở trường khi biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Cánh lính trẻ phối hợp nhịp nhàng, tự tin, dứt khoát, nhưng cũng không kém phần lém lỉnh, tươi trẻ. Từng tiết mục như sợi dây vô hình gắn kết người trẻ với nhau, tạo cho không gian diễn đàn thêm ấm áp, sinh động, gần gũi.

Thượng tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303.
Thượng tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303.

Diễn đàn thêm tăng nhịp yêu thương khi nghe giới thiệu danh sách 33 chiến sĩ mới có sinh nhật trong tháng. Lần lượt từng cái tên được xướng lên, các anh tiến về sân khấu trung tâm trong sự hò reo, chúc mừng của đồng đội. Dưới ánh sáng lung linh của nến và pháo bông sinh nhật, nhiều chiến sĩ mắt nhòa đi vì hạnh phúc. Bởi trong cuộc đời của không ít người, đây có lẽ là lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật "hoành tráng", có bánh kem, quà và đông bạn bè, đồng đội chung vui, chia sẻ.

Gửi tới bộ đội thông điệp sống yêu thương và chia sẻ để nhận về quả ngọt hạnh phúc, Trung tá Cao Xuân Đức khẳng định: Tình yêu thương đồng chí đồng đội là vô cùng thiêng liêng, là văn hóa quân sự mẫu mực của Bộ đội Cụ Hồ; là giá trị tinh thần tốt đẹp do tập thể quân nhân tạo dựng trong cuộc sống, chiến đấu, lao động, học tập, công tác hằng ngày.

Long trọng nhất diễn đàn có lẽ là phần tôn vinh 16 gương mặt tiêu biểu sau hơn một tháng huấn luyện. Đây là những người lính trẻ xuất sắc trong học tập, huấn luyện được các đơn vị bình chọn. Các anh đã vượt qua chính mình, chinh phục mọi khó khăn, thử thách đầu tiên trong quân ngũ để thu về những quả ngọt đầu tiên. Lần lượt các anh được xướng tên trịnh trọng, bước lên bục vinh danh và chụp hình trước Quân kỳ quyết thắng…

Chân thành chia sẻ về những ngày đầu trong quân ngũ, Binh nhì Phạm Tiến Tùng tâm tình rằng, điều anh ấn tượng nhất về môi trường kỷ luật thép là tình đồng chí, đồng đội. Tình yêu thương ấy đã giúp anh và các chiến sĩ mới nhập ngũ biết đồng cam, cộng khổ, phân biệt đúng – sai, chia ngọt sẻ bùi và cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Còn nhớ ngày mới nhập ngũ, do chưa quen với nếp sống, sinh hoạt của đơn vị nên anh bị ốm và đã được một đồng đội trao cho hộp sữa với lời động viên: “Mày uống đi cho mau khỏe”. Lời khích lệ ngắn gọn, giản dị của bạn hôm ấy đã là động lực cho anh cố gắng nhiều hơn trong học tập, rèn luyện. Để ngày hôm nay, anh vinh dự được nằm trong nhóm 16 chiến sĩ mới tiêu biểu của Tiểu đoàn.

Tiệc sinh nhật đồng đội cho các chiến sĩ sinh cùng tháng 3.
Tiệc sinh nhật đồng đội cho các chiến sĩ sinh cùng tháng 3.

Đại úy Rahlan Huỳnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 303 chia sẻ, với phương châm đơn vị là nhà, đồng đội là anh em, thời gian qua, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, nhằm giúp đỡ, động viên chiến sĩ mới thêm an tâm tư tưởng, hăng say học tập, luyện rèn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tá Cao Xuân Đức, Chính ủy Trung đoàn 584 cho biết, ngay tại diễn đàn, Tiểu đoàn 303 đã cụ thể hóa việc triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị của toàn quân là “Giữ vững và phát huy phẩm chất yêu thương đồng chí, đồng đội của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”. Hy vọng sau diễn đàn, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Tiểu đoàn 303 sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, các Chi đoàn cụ thể hóa nội dung đợt sinh hoạt chính trị thành hành động thực tiễn, làm cho đợt sinh hoạt thực sự lan tỏa, trở thành hơi thở cuộc sống trong toàn đơn vị

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.