Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Ea Kar: Xây dựng mối quan hệ gắn bó với nhân dân

09:04, 11/10/2019

Thực hiện phong trào “Hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, Công an huyện Ea Kar đã chú trọng các hoạt động xã hội, xây dựng mối quan hệ gắn bó với nhân dân, xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân tận tụy, gương mẫu.

Buôn Ea Sar là buôn đặc biệt khó khăn của xã Ea Sar, được thành lập năm 2004, với trên 120 hộ, 425 khẩu, 60% là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân rất khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo chiếm gần 99%. Trước thực trạng đó, năm 2004, Công an huyện Ea Kar đã kết nghĩa với buôn, tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn bà con cách làm ăn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi từ trồng sắn, điều sang trồng cà phê, cây ăn quả.

Gia đình ông Y Khăm Niê Kdăm ở buôn Ea Sar (xã Ea Sar) được Công an huyện Ea Kar hỗ trợ bò phát triển sản xuất.
Gia đình ông Y Khăm Niê Kdăm ở buôn Ea Sar (xã Ea Sar) được Công an huyện Ea Kar hỗ trợ bò phát triển sản xuất.

Để tạo mối quan hệ gắn bó với người dân trong buôn, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện thường xuyên giữ mối quan hệ gần gũi với cấp ủy, ban tự quản, người có uy tín trong buôn, tham dự những sự kiện lớn của buôn, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, thăm, tặng quà, cùng ăn Tết với bà con. Công an huyện còn huy động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp kinh phí hỗ trợ buôn làm cổng chào văn hóa, xây dựng nhà vệ sinh cho 6 hộ nghèo, gia đình chính sách, cấp 2 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo nuôi luân chuyển…

 

Các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng của lực lượng Công an huyện đã được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao, làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

 
Trung tá Nguyễn Chí Hải, Phó Trưởng Công an huyện Ea Kar

Ông Y Thin Byă, Bí thư Chi bộ, Trưởng buôn Ea Sar cho biết, từ khi kết nghĩa đến nay, Công an huyện Ea Kar đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ buôn, xây dựng được mối quan hệ gắn bó với bà con. Mỗi khi trong buôn có sự việc gì phát sinh, bà con luôn tin tưởng báo cho đơn vị kết nghĩa phối hợp cùng chính quyền địa phương giải quyết kịp thời. Đến nay, toàn buôn chỉ còn 70 hộ nghèo và cận nghèo, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

Không chỉ hướng về buôn kết nghĩa, thời gian qua, Công an huyện Ea Kar còn dành sự quan tâm, hỗ trợ, xây dựng mối đoàn kết với các buôn đặc biệt khó khăn, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Chẳng hạn như mới đây nhất là Chương trình Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tại xã Cư Yang đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với chính quyền và người dân địa phương. Không chỉ trao tặng 11 suất học bổng, 40 suất quà, hơn 2.000 quần áo đã qua sử dụng, Công an huyện Ea Kar còn phối hợp làm thủ tục cấp Giấy chứng minh nhân dân cho 218 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi lại, cắt tóc cho trẻ em, tổ chức lao động dọn dẹp vệ sinh trong thôn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar tổ chức dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh tại xã Cư Yang (huyện Ea Kar).
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar tổ chức dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh tại xã Cư Yang (huyện Ea Kar).

Từ năm 2016 đến nay, Công an huyện Ea Kar đã phối hợp tổ chức 12 đợt hoạt động hướng về cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách; khám bệnh, cấp thuốc; tẩm màn, dọn dẹp vệ sinh; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; lồng ghép tuyên truyền pháp luật; tổ chức vui Xuân, đón Tết cho bà con; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 2 căn nhà Tình nghĩa; trao tặng 11 con bò giống cho hộ khó khăn. Bên cạnh đó, Công an huyện còn tổ chức 24 đợt làm thủ tục cấp phát 2.448 Giấy chứng minh nhân dân cho người dân tại 24 thôn, buôn trên địa bàn huyện.

Theo Trung tá Nguyễn Chí Hải, Phó Trưởng Công an huyện Ea Kar, hoạt động tình nghĩa, hướng về cơ sở được lực lượng Công an huyện xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị. Các hoạt động nghĩa tình, chung sức vì cộng đồng luôn được đông đảo cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hưởng ứng, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay, chia sẻ với cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và công tác an sinh xã hội của địa phương.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.