Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ an ninh tận tâm với công việc

07:53, 02/06/2020

Hơn 6 năm được đứng vào hàng ngũ lực lượng Công an nhân dân là chừng ấy thời gian Trung úy Lê Văn Biển (SN 1993), cán bộ Đội An ninh (Công an huyện Lắk) nỗ lực học tập, rèn luyện và trở thành tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh 2, năm 2014 anh Lê Văn Biển được phân công về Đội An ninh (Công an huyện Lắk) phụ trách địa bàn xã Buôn Tría và xã Buôn Triết. Đến tháng 5-2019, anh được chuyển sang phụ trách địa bàn xã Krông Nô cho tới nay. Với trách nhiệm trong công việc cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trung úy Lê Văn Biển luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trung úy Lê Văn Biển (bìa phải) cùng Đội An ninh họp triển khai nhiệm vụ công tác.
Trung úy Lê Văn Biển (bìa phải) cùng Đội An ninh họp triển khai nhiệm vụ công tác.

Xã Krông Nô là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Đây là địa phương giáp ranh với các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông nên các đối tượng xấu, nghiện hút, thậm chí đối tượng trốn truy nã thường xuyên lui tới gây rối an ninh trật tự. Bên cạnh đó, đây là xã vùng sâu, vùng xa, các điểm nhóm tôn giáo nhiều cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc trên địa bàn.

Nhận thức được những khó khăn đó, Trung úy Lê Văn Biển đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học. Anh luôn bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình, vận dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị đưa ra các phương án xử lý tối ưu. Trong quá trình công tác, anh Biển luôn xây dựng và củng cố mối quan hệ gắn bó, gần gũi với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân; tích cực vận động, tuyên truyền các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng, góp phần chuyển hóa về mặt tư tưởng cho người dân. Nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự đều được anh kịp thời nắm bắt thông tin, xử lý ngay từ đầu. Nhờ đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn được bảo đảm. 

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ Công an nhân dân, Trung úy Lê Văn Biển luôn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do Huyện Đoàn Lắk và Chi đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện. Anh chia sẻ: “Hằng năm, mỗi khi có đợt hiến máu tình nguyện là tôi cùng các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều tự giác tham gia. Mặc dù mới chỉ hiến máu được 6 lần, nhưng tôi nghĩ mình còn trẻ nên thời gian dành cho hoạt động nhân đạo này còn rất dài...". 

Trung tá Y Thuận Niê, Phó Đội trưởng Đội An ninh (Công an huyện Lắk) nhận xét: “Trung úy Lê Văn Biển là cán bộ trẻ, có năng lực trong công tác, có lối sống giản dị, hòa đồng nên được lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rất quý mến, tin yêu. Anh luôn cần mẫn, cố gắng học tập, rèn luyện và có nhiều đề xuất, sáng kiến, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ được giao”.Với những thành tích đã đạt được, Trung úy Lê Văn Biển đã vinh dự được cấp trên và Huyện ủy, UBND huyện Lắk nhiều lần khen thưởng trong các phong trào thi đua. Anh cũng được lãnh đạo đơn vị đề xuất tuyên dương là tấm gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Lắk.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.