Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chung sức phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

08:56, 22/07/2020

Khu vực biên giới của Đắk Lắk gồm 4 xã thuộc hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp - những địa bàn được xem là “vùng lõm” trong tiêm chủng, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh bạch hầu, cùng với chính quyền địa phương và ngành Y tế, với quyết tâm “Không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn khu vực biên giới và đơn vị”, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống bệnh bạch hầu. Trong đó, tuyên truyền hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân về cách phòng bệnh được xác định là biện pháp then chốt.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk tuyên truyền hướng dẫn người dân xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) cách phòng bệnh bạch hầu, Covid-19.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk tuyên truyền hướng dẫn người dân xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) cách phòng bệnh bạch hầu, Covid-19.

Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điện chỉ đạo các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động chủ động phối hợp với ngành Y tế địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân về nguyên nhân dịch bệnh, đường lây truyền và các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu, đặc biệt khuyến cáo người dân không đi đến vùng đang có dịch. Phối hợp với địa phương tiến hành rà soát các đối tượng trong diện tiêm chủng; thông báo thời gian, địa điểm, nội dung tiêm phòng qua hệ thống truyền thanh cơ sở, hoặc thông báo trực tiếp đến các gia đình có con nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng để thực hiện tiêm đầy đủ, đúng lịch.

Quân y Trạm Y tế quân dân y kết hợp buôn Drang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) vận động các gia đình có con nhỏ  thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.
Quân y Trạm Y tế quân dân y kết hợp buôn Drang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) vận động các gia đình có con nhỏ thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Ngoài ra, để kịp thời trao đổi thông tin về bệnh bạch hầu, cũng như đưa ra giải pháp xử lý kịp thời, Phòng Hậu cần Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thiết lập trang Zalo “QYBĐBP Đắk Lắk” nhằm cập nhật tình hình dịch bệnh, chủ động hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và người dân; đồng thời cung cấp tài liệu tập huấn cho lực lượng quân y về công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe. Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị nếu phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, tiến hành cách ly kịp thời các trường hợp mắc, khoanh vùng, thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn, xử lý triệt để nếu phát hiện ca bệnh, không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài.

Nguyễn Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.