Multimedia Đọc Báo in

Điểm sinh hoạt văn hóa của Trung đoàn 584

08:45, 02/07/2020

Từ nền đất của hệ thống nhà cấp 4 cũ kỹ, xuống cấp, chỉ sau vài tháng, cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã cải tạo thành một không gian tươi mới.

Điều đặc biệt là ngoại trừ kinh phí để thực hiện phần thô khoảng 150 triệu đồng, thì các công đoạn thi công công trình đều do chiến sĩ đảm nhiệm. Vừa tự nghiên cứu cách thiết kế, vừa lựa chọn nguyên vật liệu, bố trí vật dụng, bộ đội cân đong, đo đếm tỉ mỉ, cẩn thận từng chi tiết với tiêu chí rẻ, bền, đẹp, chất lượng.

Công trình sinh hoạt văn hóa của Trung đoàn 584.
Công trình sinh hoạt văn hóa của Trung đoàn 584.

Đúng nghĩa là điểm đến thư giãn, sinh hoạt văn hóa lý tưởng, công trình tọa lạc trên diện tích 300 m2, với 3 khu chính: hệ thống nhà tròn, khu tiểu cảnh và nhà dài. Mỗi khu mang một dấu ấn riêng, do chính bộ đội kỳ công chăm chút. Được xây dựng nối tiếp nhau trên 1/3 diện tích công trình, hệ thống nhà tròn bố trí đầy đủ ghế ngồi theo không gian từng ngôi nhà, tạo điều kiện để chiến sĩ trao đổi học tập, hay gặp gỡ, tiếp đón thân nhân theo từng nhóm. Rộng rãi nhất là khu nhà dài, diện tích có thể đủ cho một đại đội cùng giao lưu sinh hoạt. Không gian mở và là điểm nhấn của công trình văn hóa phải kể đến khu tiểu cảnh. Tỉ mỉ từng chi tiết, bộ đội lựa chọn từng khóm cỏ, loài hoa phù hợp với không gian chung, nhất là hệ thống đài phun nước, hồ nhân tạo, trang trí thêm hệ thống đèn điện, ghế ngồi.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia hội thi sáng kiến, giải pháp tiêu biểu.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia Hội thi sáng kiến, giải pháp tiêu biểu.

Được đơn vị "chọn mặt gửi vàng", Binh nhì Nguyễn Hoàng Sơn (Trung đội 6, Đại đội 6, Tiểu đoàn 303) cùng đồng đội phụ trách phần ốp gỗ lên 16 cột tường. Tận dụng gỗ từ dãy nhà cũ, anh bào thành từng khuôn nhỏ, cắt đo đúng tỷ lệ, quét sơn dầu, rồi cùng đồng đội tỉ mỉ bắn lên khung cột sao cho cân xứng, thẩm mỹ. Chàng trai tuổi đôi mươi thổ lộ, trước khi nhập ngũ anh đã có nhiều năm làm việc ở xưởng gỗ nên rất thạo những công việc này. Vì vậy nên khi nghe đơn vị triển khai xây dựng công trình, anh liền xung phong được góp chút công sức. Anh chia sẻ: Là những chiến sĩ mới, thật tự hào khi được cùng đơn vị đóng góp công sức nhỏ bé thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.