Multimedia Đọc Báo in

Những xạ thủ công an trên thao trường

09:25, 28/06/2020

Gần 2 tháng qua, hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) là sĩ quan, hạ sĩ quan trong lực lượng công an toàn tỉnh đã tham gia kiểm tra bắn đạn thật bằng súng ngắn quân dụng.

Trực tiếp chứng kiến màn trổ tài của các "xạ thủ" trên thao trường, chúng ta càng hiểu thêm tinh thần, ý chí rèn luyện, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của những người lính...          

Có mặt tại Trường bắn điểm cao 559 (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột), chúng tôi chứng kiến buổi bắn súng ngắn của hơn 170 "xạ thủ" thuộc 3 đơn vị: Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát ma túy. Mặc dù buổi bắn diễn ra trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi do trời lất phất mưa nhưng tất cả đều tỏ rõ sự quyết tâm phấn đấu bắn giỏi, giành kết quả cao nhất.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh thực hiện bài kiểm tra.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh thực hiện bài kiểm tra.

Khi được gọi tên, Thiếu tá Nguyễn Thị Mai Trang, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) với phong thái tự tin, điềm tĩnh bước từ vị trí đợi bắn lên nhận đạn rồi tiến về bệ bắn. Sau khẩu lệnh của chỉ huy trường bắn: “Quan sát mục tiêu, bắn!”, chị thực hiện các thao tác một cách thuần thục, hoàn thành bài bắn sớm hơn thời gian quy định với điểm số khá cao. Chị Trang chia sẻ: “Bắn súng ngắn quân dụng là môn khó, bởi nó đòi hỏi người bắn phải kết hợp chặt chẽ động tác yếu lĩnh với tâm lý bình tĩnh, tự tin. Khi bước lên bệ bắn, lúc đầu tôi hơi run nhưng sau đó lấy lại bình tĩnh, tự tin và vận dụng kiến thức được huấn luyện vào nhiệm vụ. Khi thực hiện ngắm bắn phải chú tâm vào mục tiêu, không dao động bởi yếu tố bên ngoài. Khi đã ngắm thấy bia thì thực hành việc bóp cò từ từ cho đến khi tiếng súng vang lên và sau đó phải giữ chặt tay vì súng sẽ giật mạnh…”.  

Thiếu tá Phan Xuân Ly, Phó đội trưởng Đội điều lệnh quân sự, võ thuật - Công an tỉnh cho biết: “Để trở thành một chiến sĩ cảnh sát nhân dân tinh nhuệ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi các CBCS phải luôn nỗ lực rèn luyện. Trong đó, bắn súng là một kỹ năng chiến đấu không thể thiếu của lực lượng công an. Chúng tôi luôn xác định “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, CBCS phải rèn luyện tinh thần chiến đấu kiên cường, dũng cảm, mưu trí, linh hoạt, xử lý tốt các tình huống. Việc kiểm tra bắn súng quân dụng giúp CBCS nắm vững tư thế yếu lĩnh, kỹ năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí quân dụng, có bản lĩnh vững vàng để sẵn sàng đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt trong tình hình hiện nay các loại tội phạm rất manh động, chúng thường sử dụng các vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện, truy bắt…”.        

Cán bộ, chiến sĩ tham gia kiểm tra chuẩn bị súng trên bệ bắn.
Cán bộ, chiến sĩ tham gia kiểm tra chuẩn bị súng trên bệ bắn.

Theo Trung tá Lý Văn Kết, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, để bảo đảm đợt kiểm tra bắn đạn thật lần này đạt chất lượng, đơn vị đã quán triệt đến toàn thể CBCS về mục tiêu, yêu cầu và nội dung của bài bắn, đồng thời tiến hành luyện tập để từng người nắm chắc yếu lĩnh động tác cũng như các kỹ năng khi thực hành bắn. Là cán bộ quản lý đơn vị nên anh hiểu những băn khoăn, lo lắng của các CBCS, nhất là CBCS nữ khi tham gia bắn đạn thật. Do đó, trước ngày kiểm tra, anh dành nhiều thời gian nắm bắt tâm trạng của đồng chí, đồng đội mình để kịp thời hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, giúp họ yên tâm tư tưởng, sẵn sàng tham gia buổi bắn đạn thật đã đạt kết quả cao.

Môn bắn súng ngắn góp phần rèn luyện tinh thần, ý chí, lòng quyết tâm, dũng cảm cho CBCS. Trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ hướng đến mục tiêu từng CBCS không những vững về chính trị, am hiểu về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ mà còn thuần thục điều lệnh đội ngũ, giỏi về chiến thuật, kỹ thuật, sử dụng thành thạo, chính xác các loại vũ khí.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.