Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng tổ chức truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

17:40, 23/09/2020
Ngày 22-9, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Krông Năng, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng một hài cốt liệt sỹ vừa được phát hiện.
 
Trước đó, khoảng đầu tháng 9-2020, trong lúc làm vườn, cựu chiến binh Đinh Ái Thừa (trú tại thôn Xuân Hà 2, xã Ea Dăh) phát hiện một hài cốt nghi là liệt sỹ nên đã báo cho chính quyền địa phương. 
 
1
Lãnh đạo huyện Krông Năng mặc niệm trước anh linh liệt sỹ.
 
Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã cử cán bộ, chiến sĩ đến xác minh và tiến hành cất bốc. Trong quá trình quy tập, cơ quan chức năng thu được nhiều mảnh xương, cúc áo và một số mẫu vật phẩm, qua giám định đã xác định đây là hài cốt liệt sỹ, nhưng chưa xác định được thông tin cá nhân.
 
Ngay sau khi công tác quy tập hoàn tất, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ truy điệu, dâng hương và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đối với các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.