Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk phát động Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

16:23, 18/09/2020

Tối 17-9, tại xã Yang Tao, Công an huyện Lắk phối hợp với UBND xã Yang Tao tổ chức Lễ phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại lễ phát động, hơn 200 người dân xã Yang Tao đã được xem một số phim tài liệu về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Công an huyện Lắk thông tin nhanh về tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Lắk xảy ra 12 vụ, 26 đối tượng tội phạm hình sự; 2 vụ, 3 đối tượng tội phạm về ma túy; 15 vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết, 12 người bị thương… Riêng xã Yang Tao, 9 tháng đầu năm 2020, lực lượng công an xã đã phát hiện và xử lý 2 nhóm đối tượng tổ chức đánh bài; 2 vụ vận chuyển gỗ trái phép; 5 vụ khai thác đá, cát; 4 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 2 người bị thương…

Cán bộ Phòng Cảnh sát gia thông phát tờ rơi và hướng dẫn về Luật an toàn giao thông cho người dân xã Yang Tao.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lắk phát tờ rơi và hướng dẫn về Luật Giao thông đường bộ cho người dân xã Yang Tao.

Ngoài ra, Công an huyện cũng đã tuyên truyền đến người dân về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhiều loại tội phạm hiện nay; khuyến khích tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, một số quy định, mức phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 31-12-2019 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; vận động bà con giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và chia sẻ một số biện pháp phòng cháy chữa cháy và những tác hại, nguy hiểm của việc sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo… Đồng thời tặng 25 mũ bảo hiểm cho người dân trên địa bàn xã.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Lắ k trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong
Đại diện lãnh đạo Công an huyện Lắk trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho già làng Y Sio A liô (buôn Biăp), tập thể nhân dân và cán bộ buôn Biăp (xã Yang Tao) đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019; UBND huyện Lắk tặng Giấy khen cho ông Y Thiêm Quan, Chủ tịch UBND xã Yang Tao đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2015 - 2020.

Hoàng Ân

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.