Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Đông đảo người dân lựa chọn nhận thẻ căn cước công dân tại nhà

08:33, 12/05/2021

Từ cuối tháng 2-2021, Bưu điện huyện Cư M’gar phối hợp với Công an huyện Cư M’gar tổ chức tiếp nhận yêu cầu của người dân về việc đăng ký chuyển phát thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử đến địa chỉ yêu cầu, qua đó mang lại nhiều thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho nhân dân trên địa bàn.

Công an huyện Cư M’gar đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho người dân trong toàn huyện, phấn đấu hoàn thành thủ tục cấp 73.200 thẻ CCCD cho các trường hợp đủ điều kiện trước ngày 15-6. Bên cạnh việc nhận thẻ CCCD tại Bộ phận một cửa của cơ quan công an, Bưu điện huyện Cư M’gar đã phối hợp cùng Công an huyện bố trí nhân viên theo chân các đoàn cấp đổi lưu động để tiếp nhận nhu cầu chuyển phát thẻ CCCD về địa chỉ với mức cước chuyển phát theo quy định.

Ghi nhận tại điểm cấp CCCD ở xã Ea Tar ngày 5-5, sau khi làm các thủ tục cấp CCCD như: chụp ảnh, lăn tay, xác định nhận dạng… theo thứ tự bốc số, hầu hết người dân đều đăng ký nhận thẻ tại nhà thông qua dịch vụ của bưu điện.

Nhân viên bưu điện đưa giấy hẹn nhận thẻ căn cước công dân tại nhà cho người dân tại xã Ea Tar (huyện Cư M'gar).
Nhân viên bưu điện đưa giấy hẹn nhận thẻ căn cước công dân tại nhà cho người dân tại xã Ea Tar (huyện Cư M'gar).

Chị Trần Thị Như Hiền (buôn Kđoh, xã Ea Tar) trò chuyện: nhà chị làm nương rẫy, công việc luôn bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh, hơn nữa nhà lại cách trung tâm huyện khá xa, khoảng  25 km. Bởi thế, khi nhận thấy sự linh hoạt và tiện lợi của việc đăng ký chuyển phát thẻ CCCD tại nhà, chị đã sử dụng dịch vụ. Sau khi làm xong thủ tục cấp CCCD, chị cung cấp đầy đủ các thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ cho nhân viên bưu điện rồi được giao giấy hẹn nhận thẻ tận nhà.

Từ khi triển khai dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD đến địa chỉ yêu cầu, Bưu điện huyện Cư M’gar đã tiếp nhận trên 46.000 trường hợp đăng ký dịch vụ. Tính đến đầu tháng 5-2021, đã chuyển phát khoảng 750 thẻ CCCD đến tận tay người dân.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Thúy (buôn Ea Kiêng, xã Ea Tar) chia sẻ, chị là thương lái chuyên mua bán trái cây đặc sản Đắk Lắk, thường xuyên phải đi đến các nhà vườn mua trái cây. Tranh thủ thời gian đến làm thủ tục cấp CCCD, sau khi xong thủ tục, chị cùng các thành viên trong gia đình đã đăng ký dịch vụ chuyển phát CCCD qua bưu điện. Theo chị, dịch vụ này không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại mà còn tạo sự thuận lợi cho người dân, đặc biệt ở những vùng có điều kiện đi lại khó khăn, vùng sâu, vùng xa, hay người già, đau ốm.

Người dân xã Ea Tar (huyện Cư M'gar) thực hiện thủ tục làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.
Người dân xã Ea Tar (huyện Cư M'gar) thực hiện thủ tục làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.

Đồng hành với cơ quan công an và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc làm thủ tục cấp CCCD, Bưu điện huyện Cư M’gar đã có kế hoạch cụ thể, bố trí đầy đủ nhân lực túc trực 24/24 giờ tại các điểm cấp CCCD để tiếp nhận nhu cầu chuyển phát, nhận CCCD theo địa chỉ yêu cầu. Anh Lê Vinh Trung, nhân viên Bưu điện huyện Cư M’gar cho hay, việc đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát CCCD qua dịch vụ bưu chính công ích dựa trên tinh thần và nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện của công dân. Với mức phí được đặt trên bảng công khai ngay bàn đăng ký, nhân viên bưu điện sẽ hướng dẫn, giải thích về quy trình chuyển phát CCCD từ cơ quan công an về địa chỉ yêu cầu, đồng thời tiếp nhận đăng ký cho người dân có nhu cầu. Trung bình mỗi ngày làm việc, Bưu điện huyện Cư M’gar tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ đăng ký dịch vụ chuyển phát CCCD đến địa chỉ yêu cầu.

Bà Bùi Thị Nhị Tiên, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Cư M’gar cho biết, xác định CCCD là giấy tờ đặc biệt quan trọng với người dân nên đơn vị đã xây dựng quy trình dịch vụ rất chặt chẽ, từ khâu giao nhận với cơ quan công an đến khâu chuyển phát tận tay người dân nhằm đảm bảo mức an toàn tuyệt đối. Quá trình triển khai dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD trên địa bàn huyện được đông đảo người dân đồng tình, hưởng ứng. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 99% người dân trên địa bàn huyện sử dụng dịch vụ này để nhận thẻ theo địa chỉ yêu cầu thay vì đến cơ quan công an chờ lấy thẻ.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.