Multimedia Đọc Báo in

Tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông rộng rãi Chương trình thí điểm 3R

21:27, 01/04/2019

Chiều 1-4, Ban điều phối Chương trình Thông tin, giáo dục, truyền thông thí điểm 3R (giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng) đã tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện quá trình triển khai.

a
Các thành viên trong Ban điều hành Chương trình tham gia buổi họp

Theo báo cáo, đến nay Chương trình đã và đang thực hiện thu gom rác thải sau khi phân loại tại 100 điểm trên địa bàn 3 phường, xã của TP. Buôn Ma Thuột (phường Thống Nhất 30 vị trí, Ea Tam 35 vị trí và xã Hòa Phú 35 vị trí). Trong đó, công tác cấp thùng rác ở các điểm với 300 thùng rác công cộng 3 màu, 1.500 thùng và sọt rác hộ gia đình (500 thùng đựng rác hữu cơ, 500 sọt đựng rác vô cơ tái chế và 500 sọt đựng rác vô cơ không tái chế), 6.000 túi nilon đựng rác tự phân hủy; đã hoàn thành việc tập huấn, in ấn tời rơi để phục vụ tuyên truyền đến các hộ dân; đang thực hiện công tác ủ phân tại gia, đã đào hố ủ tại một số hộ gia đình thuộc phường Ea Tam và đang chuẩn bị triển khai ở xã Hòa Phú…

a
Truyền thông về phân loại rác thải cho học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột - một trong những hoạt động của Chương trình truyền thông thí điểm 3R.

Bên cạnh  những kết quả đạt được, việc triển khai Chương trình vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như: địa bàn các xã, phường triển khai khá rộng trong khi đó số hộ được thụ hưởng chương trình còn ít nên địa điểm đặt thùng rác ở cách xa nhau khiến việc để rác vào đúng từng loại còn hạn chế; xe đi lấy rác không liên tục, người dân không nắm bắt được lịch thu gom nên còn xảy ra tình trạng gây mùi hôi thối, ô nhiễm; việc đặt thùng rác bị một số người dân tự ý kéo đi các điểm khác; công tác thực hiện ủ phân tại bãi rác chưa thực hiện được vì chưa phân loại đúng loại rác thải tại các thùng nơi công cộng…

Được biết, Chương trình thí điểm 3R được triển khai thực hiện thí điểm trên địa bàn 3 phường, xã trên với 500 hộ tham gia phân loại rác thải tại nguồn; thời gian thực hiện từ tháng 12-2018 đến hết tháng 6-2019.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.